09/07/2017 11:24 GMT+7

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 'nháp' từ 9 đến 11-7

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Bộ GD-ĐT mở cổng thông tin tuyển sinh từ ngày 9 đến 11- 7 để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (TP.HCM) xem điểm thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Như Hùng
Thí sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (TP.HCM) xem điểm thi THPT quốc gia 2017 - Ảnh: Như Hùng

Theo Bộ GD-ĐT, Từ ngày 9 đến 11-7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Bộ cũng lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 15- đến 21-7.

Khi thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng, bộ đề nghị các sở hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT, điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Cập nhật Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trong trường hợp thí sinh điều chỉnh tăng số nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm (cùng mức thu với phí ĐKXT ban đầu).

Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT. Đồng thơi thông báo để thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trên hệ thống. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên