02/07/2017 20:37 GMT+7

Thí điểm đấu giá biển số xe đẹp tại 5 thành phố lớn

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Bộ Công an đang đề nghị Chính phủ cho thí điểm thực hiện đối với cả biển số xe ôtô và xe máy ở 5 TP lớn gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Đại tá Trần Quốc Trung - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C67 - Bộ Công an) cho biết, Bộ Công an đang phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính thành lập tổ nghiên cứu và xây dựng cơ chế đấu giá biển số đẹp để trình Thủ tướng Chính phủ duyệt.

Theo Đại tá Trung, trên cơ sở nghiên cứu phương thức, cơ chế đấu giá biển số xe, Bộ Công an đang đề nghị Chính phủ cho thí điểm thực hiện ở 5 thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ngoài 5 TP trên, nếu tỉnh thành nào đề nghị và đủ điều kiện thì cũng sẽ thực hiện thí điểm luôn.

Sau một thời gian thí điểm, Bộ Công an sẽ hoàn chỉnh cơ chế đấu giá biển số xe và trình Chính phủ duyệt để triển khai trên toàn quốc cho cả xe ôtô và xe máy.

Liên quan đến việc thu hồi biển xanh 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp, Đại tá Trần Quốc Trung thông tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục C67 lập tổ công tác làm việc với một số công ty, doanh nghiệp thu hồi biển xanh 80A,80B cấp trước đó.

Đến nay, đã giải quyết hầu hết 516 biển số xe đã cấp, còn một số đang triển khai tiếp. Cục sẽ có văn bản báo cáo kết quả với Thủ tướng và Bộ Công an.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên