24/10/2015 14:24 GMT+7

Thi công kênh Ba Bò chậm tiến độ do.. thời tiết

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Đây là một trong những nguyên nhân làm chậm dự án mà Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM báo cáo UBND, HĐND TP.

Kênh Ba Bò đoạn trên tỉnh lộ 43 (Q.Thủ Đức) sủi bọt trắng - Ảnh: Đức Phú.

Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, do ảnh hưởng của thời tiết nên dự án chỉ thi công được vào mùa khô đã phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Khi triển khai thực hiện các gói thầu, đơn vị thi công bị một số người dân phản ứng, cản trở không cho làm. Đơn vị trên cũng đang chờ các cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh các chế độ tiền lương, trượt giá nguyên vật liệu phục vụ thi công.

Theo báo cáo, các gói thầu xây lắp số 1 (xây dựng hồ điều tiết và đoạn 1 của tuyến kênh chính) đã hoàn thành khoảng 70%. Đối với gói thầu xây lắp số 5 (trồng cây xanh dọc kênh), nhà thầu đang tiếp nhận mặt bằng và tập trung nhân lực để triển khai thi công.

Hiện đơn vị thi công đã làm được 279 bồn và cây xanh trên tuyến kênh chính, kênh nhánh. Sản lượng đạt được của gói thầu là 62%.

Được biết, TP.HCM và tỉnh Bình Dương đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải thiện kênh Ba Bò “nổi tiếng” về ô nhiễm. Sau gần tám năm triển khai, tình trạng ô nhiễm trên dòng kênh vẫn còn, dự án chậm triển khai nên nhiều cử tri đã bức xúc kiến nghị đến HĐND TP.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên