22/04/2017 07:52 GMT+7

Thêm ý kiến gây sốc

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tôi muốn góp thêm ý kiến gây sốc trong dư luận?

- Giờ người ủng hộ lẫn phản đối đề xuất cấm xe máy đã đủ gây bão rồi. Thêm ý kiến của ông nữa có nước bốc hỏa luôn. Nhưng tò mò một chút, ông muốn gây sốc kiểu gì?

- Đó là xe cá nhân, nhất là xe máy, đang làm nghèo đất nước này, làm nghèo từng gia đình, mỗi cá nhân.

- Ông bị hâm rồi. Giờ trẻ lớn lên là phải sắm xe máy, giàu hơn là ôtô. Gia đình có đầy đủ xe, nhiều xe sang là biểu tượng của sự thành công, là giàu có chứ nghèo đói gì. Đâu ai nói chưa có xe là giàu sang đâu. Đi xe xịn, đắt tiền mới chứng tỏ là đẳng cấp...

- Ông nhìn gần mà chẳng thấy xa, nghèo là ở chỗ đó.

- Khó hiểu?

- Bà con mình vất vả làm lụng, ky cóp, được đồng nào là ném hết vào chiếc xe. Thay vì tiền đó để xoay xở ra tiền khác, tiền đẻ ra tiền thì lại mua xe xịn chạy cho thiên hạ lác mắt.

Cái xe đâu còn là phương tiện mà là cách để nhiều người phô trương. Lắm vị ky cóp chưa đủ liền gõ cửa ngân hàng để ôm về chiếc ôtô rồi đem ra lề đường, lòng đường mà để.

Ông cứ nhìn đường phố mà xem, cả chục triệu chiếc xe, cả chục tỉ đôla chôn trong đó... Vậy không làm nghèo đất nước là gì?

- Thôi, tôi không nghe nữa, cũng chẳng quen ông. Người ta mà nghe được suy nghĩ của ông là “ném đá” lây qua tôi, bể đầu lúc nào không hay. Thông cảm nhé!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên