Xe
22/04/2016 16:33 GMT+7

​Thêm nhiều mẫu xe Mitsubishi bị phát hiện gian lận khí thải

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 22-4, chủ tịch hãng Mitsubishi thừa nhận có thêm nhiều mẫu xe của hãng bị phát hiện "có vấn đề" về dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu. Vụ bê bối này khiến giá cổ phiếu của hãng rớt đến 40%.

Vụ bê bối gian lận của Mitsubishi đang có nguy cơ lan rộng - Ảnh: Getty
Vụ bê bối gian lận của Mitsubishi đang có nguy cơ lan rộng - Ảnh: Getty

Theo BBC, giá cổ phiếu Mitsubishi ngày 22-6 giảm chỉ còn 504 yen - mức thấp nhất từ trước tới nay.

Cho đến nay, ít nhất 600.000 xe của hãng được xác định đã bị làm giả chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, với 4 dòng xe có liên quan. 

Tại một cuộc họp báo ngày 22-4, chủ tịch Mitsubishi, ông Tetsuro Aikawa, nói mới đây họ phát hiện có thêm nhiều dòng xe khác cũng bị làm giả chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, và hãng đang cố gắng làm rõ việc này. 

Liên quan đến vụ gian lận này, hôm qua 21-4, cơ quan chức năng Nhật Bản đã kiểm tra một trong các văn phòng của Mitsubishi và yêu cầu hãng cung cấp bản báo cáo đầy đủ vào ngày 27-4.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho Reuters hay họ cũng đã yêu cầu Mitsubishi cung cấp thêm thông tin về những dòng xe mà hãng bán ra ở Mỹ, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 22-4, Bộ trưởng Giao thông Nhật Keiichi Ishii cho biết ông muốn Mitsubishi giải quyết triệt để vụ việc bằng nhiều cách, trong đó có khả năng hãng phải mua lại những chiếc xe có liên quan đến vụ bê bối tương tự như hãng Volkswagen đã đồng ý làm ở Mỹ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên