05/12/2016 08:19 GMT+7

Thêm một tàu đến Phú Quốc chở cát đi Singapore

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Chiều 4-12, phóng viên Tuổi Trẻ trở lại khu vực cảng An Thới, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) ghi nhận có thêm một tàu nước ngoài vào tiếp nhận cát để chở sang Singapore.

Tàu Jin Gang vào Phú Quốc để nhận cát - Ảnh: HỮU KHOA

Chiếc tàu này mang tên Jin Gang (Hong Kong), trọng tải cũng gần 60.000 tấn vừa vào đến Phú Quốc chiều 3-12, neo đậu cách Hòn Dừa chỉ vài trăm mét và cách cảng An Thới hơn 1km.

Theo quan sát của PV Tuổi Trẻ, các nắp hầm của tàu đều được bật lên sẵn sàng nhận hàng. Nhiều sà lan chở đầy cát đang neo đậu gần quanh.

Trong khi đó, tàu Yuan Shun Hai (Cosco Shipping) đến Phú Quốc từ mấy ngày trước đã nhận gần đầy cát và đang tiếp tục múc cát từ sà lan lên.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ đầu tháng 11 đến nay việc nạo vét luồng tàu vào quân cảng Vùng 5 hải quân được khởi động trở lại sau một năm tạm ngưng.

Có ít nhất 3 chuyến tàu tải trọng gần 60.000 tấn/chuyến rời Phú Quốc chở cát xuất sang Singapore, chưa kể hai chuyến đang nhận cát và sẽ khởi hành trong vài ngày tới.

Nguồn cát xuất khẩu cho Singapore được tận thu từ dự án nạo vét luồng vào quân cảng Vùng 5 hải quân.

Hơn một năm trước, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản kiến nghị trung ương không xuất khẩu cát từ dự án này để ưu tiên phục vụ nhu cầu san lấp trên địa bàn huyện Phú Quốc.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên