19/11/2015 11:12 GMT+7

Thêm một quán cơm 2.000 đồng ở quận 10

LÊ TIÊN
LÊ TIÊN

TT - Trưa 12g nắng gắt, hàng chục người lao động thu nhập thấp tất tả gửi xe đạp, bước vào đứng xếp hàng trước quán cơm Nụ Cười 7, nơi được nhiều người truyền tai nhau bán cơm với giá chỉ 2.000 đồng.

Quán cơm đông nghẹt trong ngày đầu khai trương - Ảnh: Lê Tiên
Quán cơm đông nghẹt trong ngày đầu khai trương - Ảnh: Lê Tiên

Vẻ mặt lo ngại đến trễ sẽ hết cơm của hàng người biến mất khi ông Nguyễn Minh Nghĩa, chủ tiệm, thông báo: “Đã hết đồ mặn, chỉ còn đồ xào và canh nên mọi người muốn ăn sẽ được miễn phí nhé”.

Hôm qua 18-11 là ngày đầu tiên tiệm cơm Nụ Cười 7 khai trương. Quán do Ban liên lạc giáo viên và cựu học sinh Trường Pétrus Ký - Lê Hồng Phong hợp tác cùng Quỹ từ thiện Tình thương TP.HCM thành lập.

Quán phục vụ với giá 2.000 đồng từ 11g thứ hai, tư, sáu hằng tuần tại địa chỉ 264 Vĩnh Viễn, Q.10. Ông Nguyễn Minh Nghĩa cho biết mới chỉ hơn một giờ mở cửa mà đã bán hết 250 suất cơm, những người đến đây chủ yếu là người thu nhập thấp và họ rất hài lòng khi dùng bữa nơi đây.

Cô Phạm Thị A (68 tuổi), làm nghề lượm ve chai, cười tươi chia sẻ: “Cơm chỉ có 2.000 đồng mà ngon thật. Tôi nghe bạn bè lượm ve chai truyền tai nhau nên đến đây. Không biết người mở quán này là ai mà tốt bụng thật”.

Ông Phan Hồng Hải, chủ nhiệm quán cơm Nụ Cười 7, nói: “Chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ những người thu nhập thấp một cách thiết thực. Họ cần một bữa cơm no và vui vẻ. Chúng tôi muốn ai bước vào và đi ra đều có một niềm vui. 2.000 đồng chúng tôi nhận từ người lao động là nhằm giúp họ giữ được lòng tự trọng của mình, cảm thấy thoải mái khi được dùng bữa”.

LÊ TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên