08/12/2016 21:55 GMT+7

Thêm một lãnh đạo thuộc PVN xin đi nước ngoài chưa về

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Thông tin được Tổng công ty điện lực dầu khí VN  - PV Power (thuộc Tập đoàn Dầu khí VN) cho biết ông Lê Chung Dũng nguyên là Phó TGĐ PV Power xin nghỉ phép quá thời hạn ra nước ngoài chưa trở lại.

Trước đó, ngày 10-10-2016, ông Lê Chung Dũng có đơn gửi Tổng Công ty Điện lực Dầu khí xin được nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép.

Căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, Tổng Công ty đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ ngày 10-10-2016 đến hết ngày 20-10-2016 (phép 9 ngày) và đề nghị ông Dũng có mặt ở Tổng Công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép.

Tuy nhiên, theo PV Power thì hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn gửi Tổng Công ty xin đi học khóa dự bị MBA của trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 06 tháng, ngày nhập học 20-10-2016.

Sau khi nhận được đơn xin đi học ở nước ngoài của ông Lê Chung Dũng, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã không chấp nhận và nhiều lần liên hệ qua điện thoại, email cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại Tổng Công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan nhưng ông Lê Chung Dũng vẫn chưa trở lại Tổng Công ty làm việc. 

“Đây cũng là thời điểm bổ nhiệm lại chức vụ Phó TGĐ đối với ông Lê Chung Dũng. Với việc vắng mặt, theo quy định quản lý cán bộ ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó TGĐ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam” PV Power thông tin. 

Hiện nay, thông tin về Ban lãnh đạo của PV Power được cập nhật lần cuối cách đây một tháng (ngày 7-11-2016), danh sách Hội đồng quản trị và ban Tổng giám đốc không còn tên của ông Lê Chung Dũng. 

Do đó, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và  tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của Nội quy lao động của Tổng Công ty và Luật lao động đối với ông Lê Chung Dũng.

Được biết, ông Lê Chung Dũng nguyên Phó TGĐ Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) dưới thời kỳ ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm TGĐ. Sau đó, ông Dũng được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó TGĐ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từ tháng 1-2011.

PV Power là Tổng công ty do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư 100%, được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ hiện tại là hơn 13.000 tỷ đồng. PV Power đang thực hiện một số dự án lớn như: Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2...

Được biết, trong năm 2016 do giá dầu giảm sâu nên hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power trong 6 tháng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi Nhà máy điện Vũng Áng 1 bị sự cố dừng vận hành từ 25-11-2015, nên không hoàn thành kế hoạch sản lượng của 6 tháng. 

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai kế hoạch năm, PV Power cho biết doanh thu của Tổng công ty đạt 12.398 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch 6 tháng và 42% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế là 1.046 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 897 tỷ đồng, bằng 149% kế hoạch cả năm 2016, nộp ngân sách Nhà nước đạt 563 tỷ đồng.

Tin từ Bộ Công Thương, sau sự việc ông Vũ Đình Duy - thành viên hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất VN vắng mặt nhiều và ra nước ngoài mà không được sự đồng ý, hiện Bộ Công Thương đã có những động thái siết lại quản lý việc các lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty đi nước ngoài, công tác. Đồng thời, yêu cầu báo cáo về các trường hợp xin nghỉ ốm hay có những việc cá nhân bất thường.

Cũng trong tối muộn ngày 8-12, Bộ Công Thương phát đi thông tin cho biết đã nhận được báo cáo của PVN về việc ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí là cán bộ thuộc diện quản lý của Tập đoàn đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 21-10-2016 đến nay.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

 

 

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên