13/12/2012 05:57 GMT+7

Thêm Flamengo đòi "xét lại" kỷ lục của Messi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi Liên đoàn bóng đá Zambia không công nhận thành tích ghi bàn của Messi, đến phiên đội bóng Flamengo của Brazil cho rằng người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong năm phải là Zico với 89 bàn.

Bóng đá Zambia phủ nhận kỷ lục của Messi

uPTIowcJ.jpgPhóng to
Danh thủ Zico trong màu áo tuyển Brazil năm 1982 - Ảnh: AP

Lucena, người đứng đầu cơ quan phân tích và lưu trữ của Flamengo, nói với nhật báo Lance tại Brazil: "Chúng tôi rất tức giận. Messi chưa phải là người giữ lục". Theo ông Lucena, trong năm 1979, danh thủ Zico của bóng đá Brazil đã có 81 bàn trong màu áo Flamengo cùng 8 bàn trong màu áo tuyển Brazil.

Tờ Lance cũng đã liệt kê danh sách 81 bàn thắng của Zico. Theo thống kê này, Zico đã 2 lần ghi 6 bàn, 4 lần ghi 5 bàn và 5 lần lập hattrick trong năm 1979. Trong năm này, vì chấn thương, Zico đã phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Theo ông Lucena, nếu không vì chấn thương, thành tích của Zico có thể còn cao hơn nữa.

Cuối tuần qua Lionel Messi đã ghi 2 bàn để vượt qua kỷ lục ghi 85 bàn trong 1 năm của Gerd Mueller, tồn tại từ năm 1972. Kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller đã được thế giới công nhận rộng rãi. Và nếu như phía Flamengo cùng ông Lucena có đúng thì kỷ lục của Zico cũng sắp bị phá vì rạng sáng 13-12, Messi đã thêm 2 bàn thắng vào lưới Cordoba, để nâng tổng bàn trong năm 2012 lên con số 88.

Hai bàn của Messi giúp Barcelona thắng Cordoba 2-0 ngay trên sân khách và đặt 1 chân vào tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên