15/04/2013 07:04 GMT+7

Thêm địa chỉ âm nhạc ở Huế: công viên đường Trịnh Công Sơn

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Dàn nhạc tổng hợp của Học viện Âm nhạc Huế đã ra mắt công chúng tại công viên trên đường Trịnh Công Sơn (TP Huế) vào tối 13-4. Dàn nhạc có 30 nhạc công là giảng viên và sinh viên của Học viện Âm nhạc Huế đã biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các tình khúc về Huế tại buổi lễ ra mắt.

lqPsLQbw.jpgPhóng to
Ca sĩ Đình Phương biểu diễn ca khúc Sóng về đêm tại lễ ra mắt dàn nhạc - Ảnh: N.HIỂN

Từ nay, vào chiều thứ sáu hằng tuần từ 17g-18g tại công viên đường Trịnh Công Sơn, dàn nhạc sẽ đều đặn biểu diễn để phục vụ công chúng. Ông Nguyễn Việt Đức - giám đốc Học viện Âm nhạc Huế, cho biết việc ra mắt dàn nhạc tổng hợp sẽ tạo thêm một địa chỉ âm nhạc cộng đồng, làm phong phú thêm đời sống âm nhạc cho du khách và công chúng Huế. Trước đó, học viện này đã tổ chức các chương trình hòa nhạc kèn và nhạc dân tộc tại các công viên ở Huế vào các chiều cuối tuần.

* Hai vở tuồng cổ Máu ngập Thiên Trường và Hoàng đế giả điên vừa được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế, dàn dựng và ra mắt công chúng Huế vào hai đêm 12 và 13-4.

Vở tuồng Máu ngập Thiên Trường khắc họa tấm lòng kiên trung và bất khuất của tướng quân Trần Bình Trọng (1259-1285) trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông lần thứ hai. Vở Hoàng đế giả điên kể về vua Thành Thái (1879-1954) không chịu khuất phục trước sự đô hộ của thực dân Pháp.

Đạo diễn Trương Tuấn Hải - giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế - cho biết hai vở kịch này được dàn dựng trong hơn ba tháng, với mong muốn công chúng Huế trở lại với tuồng truyền thống.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên