14/01/2017 11:13 GMT+7

Thêm áo ấm cho người khó khăn đón tết

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Nhiều người dân khi đi ngang qua một cửa tiệm số 274 Bùi Thị Xuân (TP Huế) nhìn thấy nhiều quần áo, giày dép cũ cùng tấm biển “Áo quần từ thiện, ưu tiên người khó khăn, khuyết tật” xuất hiện ở đây.

Anh Nguyễn Phan Tiến Dũng (bìa trái) cùng quầy áo quần miễn phí của mình - Ảnh: B.THANH
Anh Nguyễn Phan Tiến Dũng (bìa trái) cùng quầy áo quần miễn phí của mình - Ảnh: B.THANH

Anh Nguyễn Phan Tiến Dũng (23 tuổi), chủ cửa tiệm trên, liền lắp chiếc chân giả bằng gỗ vào và khập khiễng đứng dậy, đưa tay ra hiệu cho mọi người đến gần rồi nói: “Bà con ai cần thì cứ lấy thoải mái, tất cả đều miễn phí!”.

Những người đến lựa áo quần ở đây đều là người làm thuê, công nhân, các cụ già sống neo đơn hay cả người khuyết tật. Từng chiếc áo sơmi, cái quần jean còn thơm mùi nước xả vải được mọi người cẩn thận cầm lên, đặt xuống gọn gàng.

Dù rất vất vả bởi số người đến lấy quần áo càng lúc càng đông nhưng anh Dũng luôn tỏ ra vui vẻ.

Chàng trai trẻ 23 tuổi này kể rằng trong một lần cùng nhóm bạn đến các xã vùng cao ở huyện A Lưới trao quà từ thiện, anh bắt gặp cảnh những đứa trẻ nghèo co ro vì cái lạnh do áo không đủ ấm.

“Mình vận động người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè trên mạng, ai có áo quần không dùng nữa mình xin lại. Biết mình tặng người nghèo nên mọi người ai cũng ủng hộ và cho toàn đồ tốt không à” - Dũng nói.

Quần áo cũ ở đây có nhiều loại, từ đồ trẻ em đến người lớn, được anh Dũng cùng người thân trong gia đình giặt sạch sẽ, gấp nếp gọn gàng rồi mới đưa ra quầy để người nghèo lựa chọn đem về dùng.

Loay hoay một hồi, bà Nguyễn Thị Lan (65 tuổi, làm nghề lượm ve chai) cũng lựa cho mình chiếc áo màu tím ưng ý. Bà tỏ ra rất vui: “Nói là đồ cũ chớ tui thấy có cũ mô. Áo quần ở đây cái mô cũng sạch, cũng thơm, mới hết. Bà con tui cảm ơn chú Dũng nhiều lắm”.

Ngay sau khi phát động việc góp áo quần cũ tặng người nghèo, hễ có ai ủng hộ thì Dũng lại lắp chân giả vào, khập khiễng đến tận nhà của người đó lấy áo quần đem về giặt sạch.

“Thấy tôi đi lại khó khăn nên một số người thân bảo tại sao lại cứ phải đi lo việc bao đồng, tôi chỉ cười và nói với họ rằng mình như thế này còn may mắn, vẫn lao động và kiếm được tiền. Nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội cần được giúp đỡ nên giúp họ được việc gì thì mình làm thôi” - anh Dũng nhoẻn miệng cười.

Dự định sắp tới anh cố gắng mở cửa quầy áo quần miễn phí này mỗi tháng một lần. “Tuy nhiên lần tới tôi sẽ mở quầy ở một xã nào đó ngoài TP Huế, nơi có nhiều người, đặc biệt là trẻ nghèo cần quần áo đủ ấm để mặc qua mùa đông giá rét” - anh Dũng chia sẻ.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên