15/02/2017 15:43 GMT+7

​Thêm 800 phần quà cho đồng bào vùng lũ Bình Định

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 15-2, báo Tuổi Trẻ phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức trao 800 suất quà cho người dân hai xã Cát Hanh và Cát Tài (huyện Phù Cát) bị thiệt hại do lũ lụt cuối năm 2016.

Trao quà cho người dân xã Cát Hanh - Ảnh: Duy Thanh
Trao quà cho người dân xã Cát Hanh - Ảnh: Duy Thanh

Mỗi xã được tặng 400 suất quà gồm gạo, mì gói, áo ấm, áo thun, thuốc đông dược và 500.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng tại hai xã là 64 triệu đồng do tịnh xá Ngọc Trung Tăng (Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ) quyên góp, tài trợ.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hướng về miền Trung thương yêu” do Tuổi Trẻ phát động, và là đợt trao quà cứu trợ lũ lụt thứ sáu của Tuổi Trẻ tại tỉnh Bình Định, tính từ tháng 11-2016 đến nay.

Phát biểu tại buổi trao quà, thượng tọa Thích Giác Đăng - trụ trì tịnh xá Ngọc Trung Tăng chia sẻ: “Mỗi phần quà đưa đến đồng bào hôm nay chúng tôi nghĩ đó chỉ như một cây nạng gỗ giúp bà con đứng lên, đi lại được trong khi mình bị đau chân. Chúng tôi tin tưởng sau một thời gian ngắn đi với nạng gỗ, đôi chân của bà con sẽ lành lặn, sẽ bước đi vững chãi trong tương lai”.

Thượng tọa Thích Giác Đăng – trụ trì tịnh xá Ngọc Trung Tăng – đại diện nhà tài trợ, phát biểu tại buổi trao quà cho dân vùng lũ xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) - Ảnh: Duy Thanh
Thượng tọa Thích Giác Đăng - trụ trì tịnh xá Ngọc Trung Tăng - đại diện nhà tài trợ, phát biểu tại buổi trao quà cho dân vùng lũ xã Cát Hanh - Ảnh: Duy Thanh

Ông Nguyễn Văn Thanh - phó chủ tịch UBND xã Cát Hanh và ông Trần Văn Tính - chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN xã Cát Tài thay mặt lãnh đạo địa phương và người dân cám ơn ban tổ chức chương trình và nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ để đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Thuận, Phú Yên với sự tài trợ của tịnh xá Ngọc Trung Tăng đã tổ chức trao 1.502 phần quà có giá trị tương tự cho người dân hai tỉnh này. Theo kế hoạch, ngày 16-2, chương trình sẽ trao 700 phần quà cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi.

Tính đến nay, chương trình “Hướng về miền Trung thương yêu” của báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi hạn hán, bão lũ, sự cố môi trường biển hơn 18 tỉ đồng từ nguồn đóng góp, tài trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc.

Một bà cụ ở xã Cát Tài vui mừng khi nhận được quà cứu trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Duy Thanh
Một bà cụ ở xã Cát Tài vui mừng khi nhận được quà cứu trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Duy Thanh
DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên