04/09/2006 07:02 GMT+7

Thêm 49 tập phim xoáy vào giới trẻ

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TT - Đạo diễn Châu Huế và các diễn viên tiết lộ điều gì về loạt phim mới bắt đầu trình chiếu từ hôm nay? Hấp dẫn và sâu sắc hơn, họ hứa như thế.

Wv1bSQgq.jpgPhóng to

Hướng nghiệp, bộ phim về giới trẻ phát sóng năm 2004 được dư luận ủng hộ. Chính vì thế, tháng 1-2005, TFS làm tiếp phần 2 dài 49 tập (45 phút/ tập) và phim sẽ ra mắt từ hôm nay 4-9 lúc 18 giờ trên kênh HTV9.

Đạo diễn Châu Huế tiết lộ:

- Nếu phần 1 chỉ xoay quanh chuyện vào đời, khởi nghiệp và những trắc trở trong tình yêu của Tri (Kinh Quốc), Nương (Như Phúc), Khoa (Khương Thịnh), Thư (Huệ Minh)... thì phần 2 là chuyện lập nghiệp, những mối quan hệ được đẩy lên một bước cao hơn, tập trung vào đời sống gia đình.

Kẻ chưa yêu sẽ yêu như Tuệ (Nguyệt Nhi) và Thịnh “bò”; là mối tình ngang trái giữa Tú (Minh Thư) - Thái (Kim Tiểu Long) - Hằng (Tăng Bảo Quyên); là những mâu thuẫn của ông bố, bà mẹ trẻ Khoa - Thư, Tri - Nương khi họ có con, đối diện với thực tế cuộc sống; là nghĩa vợ chồng giữa Trọng (Tiết Cương) - Thuần (Lê Khánh)...

Chưa kể nhiều chuyện thời sự làm ăn kinh tế, mua bán đất đai, thực dụng trong tình cảm, chế độ đãi ngộ trí thức trẻ... đều được chuyển tải phần nào qua các nhân vật và xã hội họ đang sống.

5mHfqT6a.jpgPhóng to
Mối quan hệ xã hội, bạn bè, gia đình... và hạnh phúc của những ông bố, bà mẹ trẻ sẽ như thế nào khi trước mắt họ là thực tế cuộc sống đầy lo toan - Ảnh: TFS
* Hướng nghiệp 1 đã có những thành công nhất định, liệu phần 2 này còn giữ được sự hấp dẫn, lối cuốn như ban đầu khi dàn diễn viên vẫn là những gương mặt cũ?

- Điểm đặc biệt ở phần 2 này là tác giả kịch bản Nguyễn Mạnh Tuấn đã dựa trên "sức diễn" của các diễn viên trong phần 1 để khai thác thêm những điểm mạnh của họ như vai Trọng của Tiết Cương có rất nhiều đất diễn, đậm nét, sâu sắc hơn. Nhân vật Thái của Kim Tiểu Long cũng vậy.

Còn nhân vật Sơn (Trí Quang) ở phần 1 chịu quá nhiều thiệt thòi, khán giả đã gửi thư yêu cầu phải cho Sơn một kết thúc có hậu để bù đắp lại, yêu cầu ấy đã được tác giả kịch bản đáp ứng và Trí Quang thể hiện khá bản lĩnh trong phần 2. Hay Kinh Quốc, Nguyệt Nhi sẽ đem đến những nụ cười hóm hỉnh...

Nhờ khai thác từng điểm mạnh - yếu như vậy nên tính cách mỗi nhân vật sẽ được khoét sâu hơn. Ngoài ra còn xuất hiện nhiều diễn viên mới như Minh Thư đóng vai Tú thay diễn viên Anh Nhi, ngôi sao một thời Diễm My thay Hà Xuyên vào vai bà Đặng, gương mặt trẻ Tăng Bảo Quyên vai Hằng...

* Đại diện cho hai lớp diễn viên cũ và mới cũng đã bộc bạch:

- Tiết Cương: Đóng xong phần 1, ra đường tôi bị khán giả... ghét, kêu là Trọng đểu, Trọng lừa thầy phản bạn. Nhưng tôi vui vì khán giả xem kỹ phim mới nhớ mình mà... chửi. Phần 2 các nhân vật có nhiều điểm nhấn hơn. Nhân vật Trọng bị phá sản, ly dị vợ, cha mất, Trọng bị mất trí, vào tù, tự tử và cả đi ăn xin..., đa chiều lắm.

Đang là diễn viên hài kịch, lần đầu lên phim vào vai chính kịch, mê vai diễn đầy số phận này nên tôi phải “xù show” diễn hài khá nhiều. Hi vọng khán giả đón nhận Hướng nghiệp 2 cũng như đón nhận nhân vật Trọng.

- Tăng Bảo Quyên: Phần 1 phát sóng, lúc ấy Quyên đang là học sinh trung học nhưng rất thích xem bởi tình tiết phim hay, mạch lạc và lôi cuốn. Quyên không nghĩ mình may mắn đóng một vai mới trong bộ phim mình yêu thích, nên rất cố gắng để không bị mờ nhạt giữa những vai chính đã có ấn tượng với khán giả.

Mong phần này phải hay hơn phần trước

Tôi theo dõi phần 1 khá trọn vẹn. Hướng nghiệp đã thật sự thu hút tôi ở sự gần gũi, nhẹ nhàng, tự nhiên từ nội dung đến diễn xuất của diễn viên và... đoạn kết mở. Nghe có làm tiếp phần 2, chúng tôi mong phần này phải hay hơn phần trước, Hướng nghiệp 2 phải có sự khác biệt với những nội dung nhàn nhạt, tình yêu tay ba tay tư tràn ngập trong các phim truyền hình gần đây. Và tôi lại mong Hướng nghiệp 2 cũng có kết mở để người xem phải ngẫm nghĩ, phải tư lự, phải đoán già đoán non...

Hướng nghiệp vẫn “nóng”!Tin vào lớp trẻCâu chuyện lập nghiệp & tình yêuHướng nghiệp: diện mạo về giới trẻ trí thức

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên