27/06/2016 17:00 GMT+7

​Thêm 45 học sinh giỏi trường chuyên được ưu tiên xét tuyển ĐH

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Chiều 27-6, Trường ĐH Công nghệ thông tin và khoa y (ĐHQG TP.HCM) đã công bố kết quả xét tuyển diện ưu tiên xét tuyển vào ĐH chính quy năm 2016.

Học sinh Trường THPT chuyên Bến Tre ôn thi THPT quốc gia năm 2016. Trường này có 3 thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) trong năm nay. - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Học sinh Trường THPT chuyên Bến Tre ôn thi THPT quốc gia năm 2016. Trường này có 3 thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) trong năm nay - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Đây là những thí sinh trúng tuyển theo phương án tuyển sinh của ĐHQG TP.HCM diện học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu theo danh sách được quy định của ĐH này.

Theo đó, Trường ĐH Công nghệ thông nghệ (ĐHQG TP.HCM) có 37 thí sinh được xét trúng tuyển vào sáu ngành đào tạo của trường (hệ đại trà và hệ chất lượng cao). Ngành kỹ thuật phần mềm (hệ đại trà) có nhiều thí sinh trúng tuyển nhất với 12 thí sinh (trong đó có đến bốn thí sinh là học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam).

Tất cả thí sinh này đều có hạnh kiểm tốt trong ba năm học THPT; đồng thời đáp ứng một trong hai tiêu chí: đạt danh hiệu học sinh giỏi các năm lớp 10, lớp 11, lớp 12; là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Khoa y (ĐHQG TP.HCM) cũng đã công bố danh sách học sinh trúng tuyển vào khoa diện ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường chuyên, năng khiếu có thành tích học tập xuất sắc.

Theo danh sách này có 18 thí sinh được xét trúng tuyển (8 thí sinh vào ngành dược học và 10 thí sinh vào ngành y đa khoa).

TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐHQG TP.HCM ngành y đa khoa của khoa y có lượng hồ sơ ưu tiên xét tuyển nhiều nhất lên đến 130 thí sinh.

Tất cả thí sinh này sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức khi thỏa các điều kiện: tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016; sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT quy định. Đồng thời thí sinh phải làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định (từ ngày 1 đến 10-8).

Danh sách thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin tại đây 

Danh sách thí sinh trúng tuyển vào khoa y tại đây 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên