26/05/2017 14:11 GMT+7

Thêm 100 bồn chứa nước cho vùng khô hạn

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - 100 hộ khó khăn, bị thiệt hại nặng do khô hạn tại các xã Thắng Hải, Tân Thắng (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã được trao tặng 100 bồn chứa nước (dung tích 500 lít/bồn) và quà với tổng kinh phí 120 triệu đồng trong ngày 25-5.

Người dân huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã có bồn để chứa nước trong mùa khô hạn - Ảnh: NGUYỄN NAM
Người dân huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã có bồn để chứa nước trong mùa khô hạn - Ảnh: NGUYỄN NAM

Đây là chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận, nhãn hàng Comfort Một Lần Xả (Công ty Unilever) thực hiện, nằm trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Anh Trần Sinh Toàn, phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, cho hay những món quà trên tuy nhỏ nhưng nghĩa tình, giúp được bà con đối phó với mùa hạn hán sắp tới.

Bà Huỳnh Thị Phước (xã Thắng Hải) cho biết hằng năm khô hạn kéo dài, nước sinh hoạt khan hiếm nên người dân địa phương thường tích trữ nước trong các can nhựa, lu chậu không đảm bảo vệ sinh, nay được tặng bồn chứa nước bằng nhựa loại lớn thế này gia đình bà rất vui vì nó cần thiết cho gia đình bà. Bà Phước mong chương trình có thể trao tặng thêm cho nhiều người dân ở vùng hạn hán để bà con đỡ khổ.

Trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn” có 10 công trình dẫn nước, 1.000 bồn chứa nước, 50 xe chở nước sạch (tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng) được tặng cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán và nhiễm mặn thuộc 15 tỉnh.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên