24/05/2016 08:44 GMT+7

The Weeknd: từ kẻ trắng tay đến chủ nhân 8 giải Billboard

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Ít ai biết The Weeknd (tên thật Abel Makkonen Tesfaye) một thời sống buông thả, không nhà…

The Weeknd đoạt 8 giải Billboard 2016 - Ảnh: cbc


Giải Billboard Awards năm nay chứng kiến một kỷ lục vừa lặp lại khi chàng ca sĩ - nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Canada The Weeknd thâu tóm hầu hết giải thưởng như Taylor Swift năm ngoái, trong đó có ca khúc R&B hay nhất cho The Hills, Nghệ sĩ đứng đầu top 100 (Top hot 100 artist), Nghệ sĩ có doanh thu ca khúc cao nhất (Top song sales artist)...

The Weeknd đã gặt hái những giải thưởng danh giá nhất như Grammy - Ảnh: Reuters

Là dân nhập cư, tuổi thơ Abel thiếu thốn tình cảm bố mẹ vì cả hai đều đi làm xa, anh phải sống cùng người bà trong nhà thờ chính thống của người châu Phi. 17 tuổi, Abel dọn về ở với mẹ tại trung tâm thành phố Toronto nhưng không khá hơn.

Anh từng bị trấn lột, bắt nạt, trải qua cùng cực tưởng chừng chết đói… chỉ có âm nhạc của R. Kelly, Michael Jackson và Prince thắp sáng những ngày đen tối nhất trong cuộc đời Abel.

Thành công của Abel đến bằng nỗ lực cá nhân, bởi anh không muốn dựa vào bất kỳ ai. Thất bại có, nhưng chính từ điểm rơi này mà ý chí Abel lại càng nung nấu.

The Weeknd trên bìa Tạp chí âm nhạc Rolling Stone

 

Anh dần dần thuyết phục người nghe và cơ hội đến khi Abel gặp được quý nhân - phù thủy âm nhạc Max Martin và đĩa đơn đỉnh cao Can't feel my face ra đời, đứng đầu ba bảng xếp hạng Billboard.

Theo đà tiến lên, với mỗi tác phẩm ra đời, giọng ca ngọt ngào chất chứa nhiều tâm sự của Abel chinh phục càng nhiều khán giả. Album thứ hai - Beauty behind the madness ra đời năm ngoái bán được 2 triệu bản, ca khúc Earned it trong album nhận một đề cử Oscar nhạc phim (50 sắc thái xám) 2015.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên