07/05/2017 19:57 GMT+7

Thêm một người Mỹ bị Triều Tiên bắt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Triều Tiên ngày 7-5 thông báo họ vừa bắt giữ một công dân Mỹ Kim Hak Song do bị tình nghi chống phá nước này. Nếu thông tin được xác nhận thì đây là người Mỹ thứ tư bị bắt ở Triều Tiên.

Otto Warmbier tại buổi họp báo sáng 29-2 - Ảnh: DPRK
Otto Warmbier - một trong những công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ - Ảnh: DPRK

Theo hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), công dân Mỹ vừa bị bắt tên Kim Hak Song, làm việc tại Trường ĐH Khoa học và công nghệ Bình Nhưỡng.

"Công dân Mỹ Kim Hak Song bị bắt ngày 6-5 theo luật Triều Tiên do bị tình nghi có các hoạt động thù địch chống lại Triều Tiên", KCNA thông tin.

Vụ bắt giữ này diễn ra chỉ vài ngày sau khi KCNA đưa tin công dân Mỹ Kim Sang Dok, cũng có liên quan đến Trường ĐH Khoa học và công nghệ Bình Nhưỡng, đã bị bắt hồi cuối tháng 4 do có các hoạt động thù địch nhằm vào Triều Tiên. 

Theo Reuters, Trường ĐH Khoa học và công nghệ Bình Nhưỡng thành lập năm 2010, sinh viên theo học trường này nhìn chung là con cái của các thành phần ưu tú ở Triều Tiên. 

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết liên quan đến việc bắt giữ hai người Mỹ nói trên. Một phát ngôn viên của Trường ĐH Khoa học và công nghệ Bình Nhưỡng cũng chưa đưa ra bình luận.

Hai người Mỹ khác bị Triều Tiên bắt giữ là Otto Warmbier, một sinh viên 22 tuổi và Kim Dong Chul, một nhà truyền giáo người Mỹ gốc Triều Tiên 62 tuổi.

Warmbier bị bắt vào tháng 1-2016 và bị kết án 15 năm tù khổ sai do cố ăn cắp một biểu ngữ tuyên truyền.

Hai tháng sau, Kim Dong Chul bị kết án 10 năm tù khổ sai do phá hoại chế độ. Cả hai đều không xuất hiện trước công chúng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên