12/04/2017 11:37 GMT+7

Đòi dùng vũ khí hạt nhân, Triều Tiên bị ​báo Trung Quốc cảnh cáo

M.ANH
M.ANH

TTO - Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 12-4 cảnh cáo Triều Tiên nên ngưng các hoạt động dùng tên lửa và hạt nhân vì "an toàn của chính mình".

Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên do KCNA công bố hôm 13-2-2017 - Ảnh: REUTERS
Hình ảnh một vụ thử tên lửa của Triều Tiên do KCNA công bố hôm 13-2-2017 - Ảnh: REUTERS

Cảnh báo được đưa ra không lâu sau khi Bình Nhưỡng dọa dùng vũ khí hạt nhân với Mỹ theo sau những diễn biến gây căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên, theo Reuters.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Triều Tiên nên ngưng mọi hoạt động dùng tên lửa và hạt nhân vì "an toàn của chính mình", đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ không chấp nhận "cùng tồn tại" với một Bình Nhưỡng được trang bị vũ khí hạt nhân. 

Tờ báo này cho rằng sau vụ tấn công tên lửa vào Syria, Washington đang đầy "tự tin và ngạo mạn". Không chỉ vậy, ông Trump còn được xem là một người rất biết giữ lời hứa. 

"Mỹ đang quyết tâm ngăn Triều Tiên tiến hành các vụ thử hạt nhân tiếp theo và không có ý định cùng tồn tại với một Bình Nhưỡng có vũ trang hạt nhân", tờ báo viết. "Bình Nhưỡng nên tránh phạm sai lầm vào thời điểm này".

Tờ báo cũng cho rằng Bắc Kinh có thể sẽ phản ứng mạnh nếu Triều Tiên lại thử tên lửa hoặc hạt nhân bằng cách áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chưa từng có, chẳng hạn như hạn chế nhập khẩu dầu vào Triều Tiên.

Trước đó ngày 11-4, báo chí nhà nước Triều Tiên dọa nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về sự gây hấn, sau khi một đội tàu tấn công của hải quân Mỹ tiến về vùng biển tây Thái Bình Dương.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên