07/05/2017 21:14 GMT+7

Cứu hơn 500 người trên Địa Trung Hải

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong hai ngày 6 và 7-5, lực lượng cứu nạn Tây Ban Nha cứu hơn 500 người di cư khi họ đang cố vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu.

Nhân viên của Proactiva Open Arms đang giúp một người tị nạn được cứu trên Địa Trung Hải hôm 6-4-2017 - Ảnh: AP
Nhân viên của Proactiva Open Arms đang cứu giúp người tị nạn trên Địa Trung Hải hôm 6-4-2017 - Ảnh: AP

Theo Proactiva Open Arms - một tổ chức phi chính phủ chuyên cứu nạn người di cư trên biển có trụ sở Barcelona (Tây Ban Nha), từ ngày 6 đến sáng 7-5, một trong các tàu cứu hộ của họ là Golfo Azzurro đã cứu được 514 người di cư gặp nguy hiểm trên biển.

Những người này đi trên nhiều thuyền nhỏ bằng gỗ và cao su, đang cố vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu. Thời điểm được phát hiện, tàu của họ đang có nguy cơ bị chìm.

Laura Lanuza - người phát ngôn của Proactiva Open Arms cho biết những người được cứu là người tị nạn đang tìm cách chạy trốn cuộc nội chiến Syria, ngoài ra còn có người tị nạn từ tiểu vùng Sahara châu Phi. Họ khởi hành từ Libya.

Hiện những người được cứu đang được đưa đến một bến cảng ở Ý, theo AP.

Tàu Golfo Azzurro từng là tàu cá, hiện đang tham gia đội tàu cứu hộ phi chính phủ phối hợp với lực lượng bảo vệ bờ biển Ý. 

Vào ngày 6-5, một tàu khu trục của Hải quân Tây Ban Nha cũng đã cứu 651 người di cư ngoài khơi bờ biển Libya.

Hàng năm, hàng trăm ngàn người nhập cư và người tị nạn đã tìm cách vượt biển Địa Trung Hải với hi vọng có được cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu, nhưng hàng ngàn người đã chết trên hành trình này khi đi trên các con tàu cũ kỹ và quá tải của bọn buôn người.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết năm ngoái, số người thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải tăng lên mức kỷ lục 5.000 người, tăng gần 25% so với năm trước đó.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên