16/04/2013 20:31 GMT+7

Đánh bom Boston: nạn nhân 8 tuổi đang đợi cha ở đích đến

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Nhiều người rơi nước mắt khi biết một cậu bé 8 tuổi thiệt mạng khi đang đợi cha mình vượt qua đích đến. Trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter tràn ngập lời chia buồn và thương tiếc dành cho cậu bé Martin Richard, nạn nhân trẻ nhất của vụ đánh bom trên.

Đánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTình báo Mỹ bị "bịt mắt" trước vụ đánh bom ở Boston

0FVzOyzC.jpgPhóng to
Những người đi đường giúp đỡ một phụ nữ bị thương ở hiện trường vụ nổ đầu tiên trên đường Boylston, gần vạch đích của cuộc thi Marathon Boston lần 117 - Nguồn: Getty Images
yTMBs0DY.jpgPhóng to
Người dân giúp đỡ một phụ nữ bị thương ở góc đường Exeter và Newbury sau vụ nổ kép khiến 3 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương - Nguồn: Getty Images
GgPHGSsf.jpgPhóng to
Một phụ nữ quỳ gối và cầu nguyện trên đường Boylston gần vạch đích cuộc thi Marathon Boston lần 117 - Nguồn: Getty Images
I3fqBEi2.jpgPhóng to
Một người đàn ông động viên nạn nhân vượt qua cơn đau - Nguồn: Getty Images
AcVFYkkG.jpgPhóng to
Một lính cứu hỏa tận tụy chăm sóc vết thương của một nạn nhân trong vụ nổ kép kinh hoàng tại cuộc thi Marathon Boston lần 117 - Nguồn: AP
p0gNO248.jpgPhóng to
Ông Bill Iffrig, 78 tuổi, vẫn cố gắng hoàn tất đường đua dù bị ngã do xung lực mạnh tạo ra từ vụ đánh bom kép ở Boston hôm 15-4-2013 - Nguồn: AP

Khi người cha vượt qua vạch đích, cậu bé chạy đến ôm chầm lấy cha mình để chúc mừng. Khi người cha tiếp tục bước đi vì còn mệt, cậu bé quay lại với mẹ và chị gái đang đứng đợi gần đó và bi kịch xảy ra.

Một độc giả của tờ Boston Globe bình luận đó thật sự là một bi kịch lớn của một gia đình khi vụ nổ bom cướp đi sinh mạng của cậu bé, lấy đi đôi chân của chị gái cậu và khiến mẹ cậu đang trong tình trạng nguy kịch.

NIYOXcAb.jpgPhóng to
Cậu bé Martin Richard. Nguồn: Ảnh từ gia đình
Người dân ở Dorchester, nơi gia đình Richard ở, bày tỏ nỗi đau buồn vô hạn trước sự ra đi đột ngột của cậu bé. “Vụ tấn công này thật quái dị, bi kịch và không thể hiểu nổi. Tất cả chúng tôi tụ tập nơi đây, an ủi lẫn nhau và cùng cầu nguyện" - một trong những người hàng xóm của Richard chia sẻ.

Nhiều người cũng khâm phục ý chí phi thường của một cụ ông 78 tuổi, một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tham gia cuộc đua Marathon Boston năm nay, khi ông vẫn cố gắng hoàn tất đường dù bị quật ngã bởi lực xung động lớn phát ra từ vụ nổ khi gần đến đích. Ông là Bill Iffrig, đã ba lần tham gia cuộc đua marathon Boston.

Dù vụ nổ khiến ông ngã quỵ, một thành viên trong ban tổ chức nâng ông dậy trước khi ông lê những bước đi cuối cùng đến đích.

“Cơn chấn động khiến toàn thân tôi chao đảo. Hai chân tôi bất đầu rung. Tôi biết mình sắp ngã. Chỉ còn 1,5m nữa đến đích. Cảnh tượng lúc đó thật sự rất ồn ào" - ông nói với CNN. “Sau khi bạn đã chạy 26 dặm (khoảng 42km), bạn sẽ không ngừng ở đó" - ông Iffrig nói thêm.

Tuy nhiên, có lẽ điều khiến nhiều người cảm động nhất chính là tình người giữa lúc hoạn nạn.

Trong một bức ảnh của Getty Images, một chàng trai trẻ người Mỹ quỳ gối và úp mặt xuống để động viên một phụ nữ bị thương vượt qua cơn đau đớn. Ở một bức ảnh khác, hai người đàn ông đi đường tận tình chăm sóc và băng bó vết thương cho một phụ nữ bê bết máu. Ống kính máy của các phóng viên cũng chụp lại khoảnh khắc một phụ nữ nhìn lên trời với đôi mắt đẫm lệ và cầu nguyện cho các nạn nhân.

“Một kẻ đánh bom ngu ngốc sẽ đối đầu với hàng ngàn con người tử tế và tràn đầy lòng yêu thương… do vậy họ sẽ không bao giờ giành chiến thắng" - anh Ryan Patrick chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên