27/04/2017 14:37 GMT+7

Thay phó đoàn thanh tra vụ Đồng Tâm theo đề nghị người dân

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ông Hồ Khiêm, phó trưởng đoàn thanh tra việc quản lý sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, đã được thay thế theo đề nghị của người dân xã Đồng Tâm với ông Nguyễn Đức Chung trong cuộc đối thoại ngày 22-4.

Ông Chung bắt tay người dân đang chờ đối thoại ở xã Đồng Tâm ngày 22-4 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngày 27-4, ông Nguyễn An Huy - phó chánh Thanh tra TP Hà Nội, Trưởng đoàn thanh tra thực hiện “Quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức” - xác nhận ông Hồ Khiêm, phó trưởng đoàn thanh tra, đã được thay thế bằng người khác theo đề nghị của người dân xã Đồng Tâm.

Trước đó, tại buổi đối thoại với chủ tịch UBND TP Hà Nội vào ngày 22-4, người dân xã Đồng Tâm đã đề nghị thay ông Hồ Khiêm bằng người khác với lý do trước đây ông Khiêm từng được TP Hà Nội giao thanh tra đất đai tại Miếu Môn nhưng đã có “kết luận không khách quan”.

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ thay người khác làm phó đoàn thanh tra.

Hà Nội quyết định thanh toàn diện diện tích đất sân bay Miếu Môn trong vòng 45 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Đoàn thanh tra gồm 6 người, trong đó ông Nguyễn An Huy - phó Chánh Thanh tra TP Hà Nội là trưởng đoàn, ông Hồ Khiêm - phó trưởng Phòng Thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo 5 (Thanh tra TP) làm phó đoàn.

Theo ông Huy, đoàn thanh tra phải làm việc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất cũng như việc xử lý trên diện tích đất này.

Trước mắt, đoàn sẽ làm việc Sở Tài nguyên - môi trường, Sở NN&PTNT, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm để thu thập tài liệu. Tiếp theo, đoàn sẽ làm việc với một số cơ quan quân đội để thu thập hồ sơ có liên quan.

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng có thể làm việc với một số cơ quan của tỉnh Hòa Bình hoặc các cơ quan, tổ chức và cá nhân có lưu trữ hồ sơ, tài liệu liên quan khác.

“Sau khi có hồ sơ, tài liệu, đoàn thanh tra sẽ nghiên cứu kỹ, đối chiếu với các quy định của pháp luật. Trên tinh thần trách nhiệm cao nhất làm rõ từng vấn đề để sớm đưa ra kết luận, kiến nghị khách quan, đúng pháp luật”, ông Huy nói.

 

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên