01/03/2014 10:41 GMT+7

"Thầy giáo cứu voọc" tiếp tục cứu voọc

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Chiều 28-2, một con voọc chà vá chân nâu nặng khoảng 4kg và một con khỉ 1,5kg đã được thầy giáo Trần Quốc Việt - giáo viên bộ môn sinh vật của Trường THCS Măng Bút (xã Măng Bút, huyện Kon Plông, Kon Tum) - thả về vùng rừng thuộc huyện Kon Plông sau khi mua từ thợ săn.

Thầy giáo cứu voọc“Giải cứu” động vật quý hiếm thả vào rừngVoọc chà vá chân đen kêu cứu

Voọc và khỉ được hoàn trả về rừng trong tình trạng sức khỏe tốt, các vết thương do dính bẫy đã lành hẳn.

Thầy Việt cho biết trước đó khoảng một tháng có một thợ săn người địa phương mang tới bán cho thầy một con khỉ với giá gần 200.000 đồng. Nhận thấy đây là loài vật có giá trị, thầy Việt cùng người em trai đã mua lại và chăm sóc cho đến nay. Chiều 26-2, thêm hai thợ săn mang đến bán cho thầy một con voọc với giá 450.000 đồng. Sau hai ngày chăm sóc, ổn định tinh thần cho con voọc, chiều 28-2 thầy Việt đã vào rừng thả voọc về với môi trường tự nhiên.

Thầy Việt được biết đến với câu chuyện về một giáo viên nghèo nhưng nhiều lần giải cứu động vật quý hiếm (Tuổi Trẻ ngày 27-10-2013). Công tác ở vùng rừng núi, thầy Việt nhiều lần bỏ tiền túi hoặc đổi dầu ăn, nhu yếu phẩm cho thợ săn để chuộc động vật quý hiếm về chăm sóc và trả về tự nhiên.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên