08/06/2017 19:17 GMT+7

Thay đổi kết quả kiểm nghiệm thuốc, nguyên giám đốc bị khai trừ đảng

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Ông Nguyễn Ngọc Hưng, nguyên giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - Mỹ phẩm và thực phẩm Phú Yên đã chỉ đạo thay đổi kết quả kiểm nghiệm bốn loại thuốc.

Ngày 8-6, ông Lê Thanh Nghiêm, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức họp, thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hưng, nguyên giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - Mỹ phẩm và thực phẩm Phú Yên.

Kết luận kiểm tra xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Hưng của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên nêu rõ với trách nhiệm bí thư chi bộ, giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - Mỹ phẩm và thực phẩm Phú Yên, ông Hưng đã có những sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, quản lý tài chính, tài sản của đơn vị.

Trong công tác chuyên môn, ông Hưng đã cố ý làm trái quy định của ngành y tế, chỉ đạo thay đổi kết quả kiểm nghiệm bốn loại thuốc: viên nén Theophylin 100mg, viên nén bao phim Aspirin pH8 500mg, viên nén bao phim tan trong ruột Aspirin 81mg và viên nén Carbomango.

Từ đó các loại thuốc không đạt chất lượng trên đã được lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Hưng là rất nghiêm trọng, vi phạm quy định về chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế và cá nhân ông, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã họp, thống nhất khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Đức Hoan, đảng viên Chi bộ khu phố 3, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa do cố tình gian dối trong việc khai bổ sung lý lịch đảng viên để lập hồ sơ được công nhận và hưởng chế độ thương binh trái quy định với số tiền hơn 61 triệu đồng.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên