17/02/2017 11:34 GMT+7

Thay đổi kết cấu đê sông Hồng: phải khẳng định có an toàn không

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý như vậy khi trực tiếp kiểm tra các dự án hạ tầng giao thông, cấp nước trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng 17-2.

Sáng 17-2, kiểm tra các dự án hạ tầng giao thông, cấp nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói, “với tư cách quản lý nhà nước, quản lý thì không thể nói chẳng vấn đề gì đâu mà phải khẳng định là có an toàn không, hay không an toàn” - Ảnh: Xuân Long
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói, “với tư cách quản lý nhà nước, không thể nói chẳng vấn đề gì đâu mà phải khẳng định là có an toàn không” - Ảnh: Xuân Long

Tại điểm kiểm tra tuyến đê Yên Phụ - Nghi Tàm, đoạn nút giao An Dương, nơi mới đây Hà Nội đề nghị thay đổi kết cấu đê đất thành đê bê tông cốt thép để mở rộng đường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu thành phố Hà Nội phải trả lời rõ việc thay đổi kết cấu đê đất thành đê bê tông có đảm bảo an toàn không.

Báo cáo Phó Thủ tướng, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thực tế hiện trạng khu vực ngoài đê hữu Hồng đều có đông dân ở và xây nhà kín dọc đê.

Ông Chung cho biết sau khi thay đổi kết cấu đê đất thành đê bê tông, phía tường bê tông ngoài đê vẫn còn cách khu dân cư mới, vì vậy, mặt đê bê tông cốt thép sau xây dựng không chịu áp lực trực tiếp của mực nước và sóng khi nước dâng cao.

“Ngay bên Hà Lan cũng xây dựng đê bê tông ngoài biển” - ông Chung nói.

Theo chủ tịch thành phố Hà Nội, sau khi thay đổi kết cấu đê đất thành đê bê tông kết hợp xây dựng tường bê công cốt thép phía ngoài đê, sẽ mở rộng được 2 làn đường mỗi bên 3,7m.

“Khu vực từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương, chúng tôi đã xin ý kiến toàn bộ dân cư và họ đồng tình rất cao". 

Ông Chung cũng khẳng định sau khi thay đổi kết cấu đê đất thành đê bê tông sẽ đảm bảo chống lũ tốt hơn, giao thông dân sinh tốt hơn và mỹ quan đẹp hơn.

Lưu ý với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết khi nghe thông tin thay đổi kết cấu một phần đê sẽ nảy sinh tâm lý lo lắng. Để khẳng định và trấn an khi thực hiện thay đổi kết cấu đê, các đơn vị tư vấn phải tính toán.

“Phải dùng cơ chế phản biện của các nhà khoa học, cần thiết mời cả nhà khoa học nước ngoài tư vấn để người dân yên tâm, để các nhà khoa học trong nước yên tâm” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định vấn đề quan trọng nhất phải trả lời là có an toàn không.

“Người dân không đồng tình là không làm được đâu. Phải nói, phải khẳng định với bà con là chúng tôi làm chỉ có bền vững, tốt hơn, không thể nói chẳng có vấn để gì đâu. Tôi nói với tư cách quản lý nhà nước, quản lý thì không thể nói chẳng vấn đề gì đâu mà phải khẳng định an toàn không. Phải nói dứt khoát như thế, không thể nói chung chung ”- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên