17/07/2015 08:53 GMT+7

Tháp Eiffel sẽ có em gái sinh đôi?

CÔNG KHANH (THEO 7 SUR 7)
CÔNG KHANH (THEO 7 SUR 7)

TT - Chuyện gì sẽ xảy ra với quy hoạch của thành phố Paris và với tháp Eiffel nếu nó có thêm người em gái sinh đôi này?

Tháp Eiffel B (phải) có gắn cờ Bỉ được nối với tháp Eiffel A (trái) có gắn cờ Pháp bằng một chiếc cầu - Ảnh: 7 sur 7
Tháp Eiffel B (phải) có gắn cờ Bỉ được nối với tháp Eiffel A (trái) có gắn cờ Pháp bằng một chiếc cầu - Ảnh: 7 sur 7

Theo thông báo trên truyền hình, Facebook và một số website, NeedFund - một quỹ đầu tư của Bỉ - sẽ chi tiền để xây thêm cạnh tháp Eiffel một tháp mới giống hệt, nối với tháp cũ bằng một chiếc cầu (ảnh).

Công trình này khởi công ngày 15-7-2015 và hoàn thành năm 2019, nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 130 của “bà đầm sắt” và tôn vinh tình hữu nghị lâu đời của hai nước Bỉ - Pháp.

Với 126 tuổi đời, 324m chiều cao (kể cả ăngten) và hơn 18.000 lượt khách viếng thăm mỗi ngày, tháp Eiffel từ lâu là biểu tượng của Paris và của Pháp. Chuyện gì sẽ xảy ra với quy hoạch của thành phố Paris và với tháp Eiffel nếu nó có thêm người em gái sinh đôi này?

May thay, người dân hai nước Pháp, Bỉ không phải tốn hao chất xám để trả lời câu hỏi này. Đây chỉ là một chiêu quảng cáo cho bộ phim Avril et le monde truqué (Cô Avril và thế giới gian lận) sẽ ra mắt vào tháng 10-2015. Avril et le monde truqué là phim hoạt hình hợp tác giữa Pháp, Bỉ và Canada do Franck Ekinci và Christian Desmares đồng đạo diễn.

Mặc dù chưa công chiếu, Avril et le monde truqué đã nhận giải Pha lê dành cho phim dài tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế 2015 tổ chức tại Annecy (Pháp) từ ngày 15 đến 20-6. Diễn viên Pháp Marion Cotillard - Oscar 2008 dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất - sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính Avril.

CÔNG KHANH (THEO 7 SUR 7)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tháp Eiffel Pháp