10/10/2009 04:01 GMT+7

Thanh tra toàn diện Bệnh viện Tây Đô

MINH QUÂN
MINH QUÂN

TT - Ngày 9-10, lãnh đạo TP Cần Thơ đã có buổi làm việc nghe báo cáo kết quả kiểm tra các sai phạm của Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô liên quan đến ông Diệp Thanh Bình - chủ tịch hội đồng quản trị công ty - bị tố cáo có tiêu cực trong quá trình góp vốn và điều hành bệnh viện.

Thanh tra toàn diện Bệnh viện Tây Đô

TT - Ngày 9-10, lãnh đạo TP Cần Thơ đã có buổi làm việc nghe báo cáo kết quả kiểm tra các sai phạm của Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô liên quan đến ông Diệp Thanh Bình - chủ tịch hội đồng quản trị công ty - bị tố cáo có tiêu cực trong quá trình góp vốn và điều hành bệnh viện.

Theo đó, bước đầu đoàn kiểm tra phát hiện vợ chồng ông Diệp Thanh Bình có dấu hiệu không minh bạch về thu chi tài chính, gian dối trong việc tham gia góp vốn và sử dụng vốn... Cụ thể, từ năm 2004-2007 ông Bình tự kê khai góp vốn vào bệnh viện 10 tỉ đồng, nhưng thực tế mãi đến đầu năm 2008 mới góp 600 triệu đồng. Vợ ông Bình kê khai góp vốn 25 tỉ đồng nhưng hiện mới góp 13 tỉ đồng.

Đặc biệt, vợ chồng ông Bình đã tự tiện bán 2 tỉ đồng cổ phần bệnh viện cho các cá nhân bên ngoài để hưởng lợi hàng trăm triệu đồng. Việc điều hành bệnh viện trong hai năm 2007-2008 cũng có nhiều sai phạm dẫn đến thua lỗ gần 5 tỉ đồng.

Do ông Bình có dấu hiệu không minh bạch nên tháng 4-2009, các thành viên trong hội đồng quản trị đã có thái độ bất tín nhiệm, bầu bác sĩ Nguyễn Minh Hoàng (ông Hoàng cùng vợ góp vốn 4 tỉ đồng) giữ chức tổng giám đốc điều hành hoạt động bệnh viện. Thế nhưng từ ngày 19-8, ông Bình đã ký quyết định miễn nhiệm chức tổng giám đốc đối với ông Hoàng. Ngày 24-8, ông Bình cho thay ổ khóa phòng làm việc và thuê bảo vệ ngăn cản không cho ông Hoàng và một số thành viên hội đồng quản trị vào bệnh viện làm việc.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện Bệnh viện Tây Đô.

MINH QUÂN

MINH QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên