02/08/2017 10:08 GMT+7

Thanh tra tỉnh đề nghị xử lý 9 cán bộ UBND TP Sóc Trăng

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Không chỉ lập “quỹ đen” tiền vận động gần 1,5 tỉ đồng, lãnh đạo TP Sóc Trăng chưa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với đoàn thanh tra trong việc cung cấp thông tin, tài liệu.

Chủ tịch UBND P.6 trì hoãn cung cấp hồ sơ, thông tin cho đoàn thanh tra
Trụ sở UBND phường 6 - Ảnh: K.TÂM

Ngày 2-8, một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa kết thúc thanh tra việc thực hiện tài chính của UBND TP Sóc Trăng về lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH).

Qua thanh tra, phát hiện tổng sai phạm từ các nguồn kinh phí nhà nước cấp và các nguồn quỹ vận động của UBND TP Sóc Trăng do Phòng LĐ-TB&XH TP quản lý, sử dụng gần 2,6 tỉ đồng, trong đó nguồn quỹ vận động “Đón tết chung một niềm vui” sai phạm gần 1,5 tỉ đồng.

Theo kết luận thanh tra, việc chi quà tết, thăm bệnh từ nguồn đảm bảo xã hội những năm qua chưa đúng quy định.

Riêng đối với nguồn quỹ vận động “Đón tết chung một niềm vui”, lãnh đạo TP ban hành kế hoạch và giao chỉ tiêu vận động cho các phường trái quy định pháp luật. Đặc biệt, nguồn quỹ này không được công khai.

Cũng theo Thanh tra tỉnh, trong quá trình thanh tra, lãnh đạo TP chưa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với đoàn thanh tra trong việc cung cấp thông tin, tài liệu.

Điều này dẫn đến việc “hai quan lớn” - chủ tịch UBND phường 6 và phường 10 trì hoãn trong việc cung cấp hồ sơ liên quan đến nguồn quỹ vận động “Đón tết chung một niềm vui”, gây khó khăn cho hoạt động thanh tra.

Trước những sai phạm này, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xử lý, kiểm điểm trách nhiệm chín cá nhân thuộc UBND TP Sóc Trăng và các đơn vị thuộc quyền quản lý của TP.

Đồng thời yêu cầu giám đốc Sở Tài chính xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập đối với Phòng LĐ-TB&XH TP do hành vi không mở sổ kế toán theo quy định.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên