06/04/2017 10:18 GMT+7

Thanh tra sai phạm dự án trung tâm thương mại Vĩnh Châu

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Trước hàng loạt sai phạm của nhà đầu tư là Công ty TNHH Tổng Kỳ Hòa, các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã vào cuộc.

Bờ kè sông nhưng nhà đầu tư lại tự ý xây nhà tiền chế cho tiểu thương thuê lại - Ảnh: KHẮC TÂM

Ngày 6-4, ông Nguyễn Thanh Trong, phó giám đốc Sở Xây dựng Sóc Trăng, cho biết đang phối hợp với Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Sóc Trăng và UBND TX Vĩnh Châu thanh tra dự án trung tâm thương mại TX Vĩnh Châu giai đoạn 1 do Công ty TNHH Tổng Kỳ Hòa (TX Vĩnh Châu) là nhà đầu tư.

“Sau khi thanh tra, sẽ báo cáo kết quả cho UBND tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo” - ông Trong nói.

Trước đó, UBND TX Vĩnh Châu đã báo cáo UBND tỉnh Sóc Trăng về những sai phạm của nhà đầu tư. Theo đó, đối với đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhà đầu tư chưa hoàn thành hồ sơ nghiệm thu xây dựng các công trình hạ tầng, nhưng đã huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai; đặc biệt là có phân lô bán nền cho một số hộ dân.

Còn đối với nhà ở thương mại, nhà đầu tư để cho người dân tư “vô tư” xây dựng các căn hộ riêng lẻ, chưa xây dựng đồng loạt các lô phố, không tuân thủ quy định số tầng như trong quy hoạch chi tiết. Cụ thể tại đường 1/5, theo quy định phải xây dựng một trệt, hai lầu nhưng trên thực tế có những nhà đã xây dựng chỉ một lầu, thậm chí có nhà chỉ xây một trệt.

Điều đáng nói hơn, nhà đầu tư đã tự ý “khai thác” bờ kè sông Vĩnh Châu giáp dự án để cất nhà tiền chế, phân thành 128 lô sạp cho hộ tiểu thương thuê lại với giá cao mà không thông qua UBND và các cơ quan chức năng của TX Vĩnh Châu.   

Nhà đầu tư tự phân lô bán nền - Ảnh: KHẮC TÂM

Theo ông Trần Hoàng Thắng, chủ tịch UBND TX Vĩnh Châu, đầu tháng 12-2013 UBND tỉnh Sóc Trăng có quyết định phê duyệt phương án công bố kêu gọi đầu tư dự án Trung tâm thương mại TX Vĩnh Châu giai đoạn 1, diện tích khoảng 58.000m². Công ty TNHH Tổng Kỳ Hòa (TX Vĩnh Châu) tham gia và được công nhận là nhà đầu tư dự án. Sau hơn hai năm triển khai, đến nay nhiều hạng mục cơ bản hoàn thành.

Giữa tháng 2-2017, nhà đầu tư và các ngành chức năng của TX Vĩnh Châu vận động trên 200 hộ tiểu thương vào mua bán khu vực nhà tiền chế bờ kè sông Vĩnh Châu, nhưng do không đáp ứng về hạ tầng như: điện, nước, hệ thống chữa cháy, xử lý nước thải nên bà con không chịu vào. Trước tình hình này, ngày 6-3 vừa qua, UBND TX Vĩnh Châu phải tổ chức tổ chức đối thoại với bà con tiểu thương.

Tại buổi đối thoại, ông Trần Hoàng Thắng đã yêu cầu nhà đầu tư khắc khục những hạn chế, sai sót, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục.                                                 

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên