23/11/2016 18:21 GMT+7

Thanh tra giao thông bất lực để xe vi phạm tẩu thoát

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Liên tiếp trong hai ngày 22 và 23-11, tổ công tác thuộc Thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương bất lực nhìn xe có dấu hiệu vi phạm tẩu thoát chỉ vì bị nhóm đối tượng côn đồ cản trở.

Chiếc xe tải có dấu hiệu vi phạm thản nhiên đổ than xuống ngay ven đường trước khi bỏ chạy trước mặt lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương - Ảnh: cắt từ clip
Chiếc xe tải có dấu hiệu vi phạm thản nhiên đổ than xuống ngay ven đường trước khi bỏ chạy trước mặt lực lượng thanh tra giao thông Hải Dương - Ảnh: cắt từ clip

Chiều 23-11, ông Lê Đình Long - giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương - cho biết cơ quan này có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh thu hồi phù hiệu đối với phương tiện biển kiểm soát 14C - 180.03 và giấy phép kinh doanh hộ cá thể của chủ xe Đỗ Quang Long, có địa chỉ tại phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh do có những hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Trước đó khoảng 15g45 ngày 22-11, tại km18 + 400 đường tỉnh 389 thuộc địa bàn huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, một tổ công tác của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hải Dương phát hiện ôtô tải mang biển số 14C - 180.03 chở theo than cám lưu thông theo hướng từ bến phà Triều đi thị trấn Kinh Môn có dấu hiệu chở hàng quá tải và cơi nới thành thùng.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe nhưng lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào.

Trên đường áp tải phương tiện này về trạm để cân kiểm tra tải trọng thì bất ngờ có ôtô con mang biển số 14N- 6866 lao đến chặn đầu xe của lực lượng chức năng.

Mot người trên xe ô tô con đuổi theo chặn xe lực lượng thanh tra giao thông lao tới chửi bới, đe dọa cán bộ trong tổ công tác - Ảnh: cắt từ clip
Một người trên ôtô đuổi theo chặn xe lực lượng thanh tra giao thông và đe dọa cán bộ trong tổ công tác - Ảnh: cắt từ clip

Hai người đàn ông trên xe bước xuống, một người chặn xe cứu hộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường đi sau cùng, một người khác lao tới chửi bới, xô đẩy cán bộ thanh tra giao thông, đồng thời còn chỉ đạo lái xe đổ than trên thùng xuống ven đường trước khi quay đầu bỏ chạy.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chủ của chiếc xe tải mang biển số 14C - 180.03 và xe con mang biển số 14N- 6866 đều là của Đỗ Quang Long, có địa chỉ tại phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Vũ Đức Hạnh, trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hải Dương, cho biết sự việc diễn ra quá bất ngờ lại trong thời gian ngắn nên cán bộ trong tổ công tác không kịp báo lực lượng công an đến hỗ trợ. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra giao thông lại không được phép bắt giữ người, phương tiện nên đã để xe có dấu hiệu vi phạm tẩu thoát khi bị cản trở.

Cũng theo ông Hạnh, khoảng 2g ngày 23-11, tổ công tác của trạm tiếp tục phát hiện một xe tải có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải vượt qua trạm cân. Tuy nhiên khi cán bộ lên xe đuổi theo thì lại xuất hiện đối tượng đi xe máy mang biển số của tỉnh Quảng Ninh chạy lạng lách, đánh võng trước đầu xe của tổ công tác để cho xe tải tẩu thoát.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên