09/06/2017 07:51 GMT+7

Thanh tra công ty liên quan một phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

THẾ THIÊN
THẾ THIÊN

TTO - Nội dung thanh tra kéo dài 30 ngày nhằm làm rõ các hoạt động kinh doanh của Công ty Cường Hưng từ khi thành lập đến nay

Một dự án của Công ty Cường Hưng
Một dự án của Công ty Cường Hưng

Ngày 8-6, Thanh tra Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ngành công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với Công ty TNHH Cường Hưng (đăng ký kinh doanh tại P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa).

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, nội dung thanh tra kéo dài 30 ngày nhằm làm rõ các hoạt động kinh doanh của Công ty Cường Hưng từ khi thành lập đến nay, kể cả các dự án góp vốn, hợp tác đầu tư và các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ tài chính - kế toán, ngân hàng...

Việc công bố thanh tra công ty này được thực hiện khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng vào cuộc xác minh các nội dung của cổ đông Liên minh hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) tố cáo bà Phan Thị Mỹ Thanh khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (nay là phó bí thư Tỉnh ủy - trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai) đứng sau “chống lưng” cho chồng là giám đốc Công ty Cường Hưng.

Donacoop tố cáo đích danh bà Thanh kê khai tài sản không minh bạch, “tiếp sức” cho Công ty Cường Hưng bằng cách ký duyệt dự án làm đường ở khu vực mỏ đá Tân Cang, sử dụng ngân sách nhà nước để đền bù và đặc quyền đầu tư một số dự án, công trình ở tỉnh Đồng Nai.

Donacoop còn tố cáo giám đốc Công ty Cường Hưng hợp đồng hợp tác đầu tư dự án gần 92ha nhưng chiếm dụng để phân lô, bán nền và không trả tiền, lãi vay gần 500 tỉ đồng kéo dài trong nhiều năm...

Theo nguồn tin, từ kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đưa ra hình thức kỷ luật đối với bà Thanh và báo cáo trung ương.

Do có nhiều nội dung không thuộc thẩm quyền nên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Văn phòng Chính phủ đã giao thanh tra lập đoàn thanh tra toàn diện công ty trên, báo cáo kết quả trước ngày 30-7-2017.

THẾ THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên