30/06/2017 11:01 GMT+7

Thanh tra Chính phủ sẽ làm rõ việc ông Quý vay 20 tỉ làm nhà

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Phạm Trọng Đạt, cục trưởng Cục chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ, khẳng định sẽ yêu cầu ông Phạm Sỹ Quý giải trình và làm rõ thông tin vay ngân hàng 20 tỉ đồng để xây dựng biệt phủ.

Khuôn viên khu biệt phủ gồm biệt thự, nhà thờ, hồ nước, bể bơi, cầu dây văng và sân vận động - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 30-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Trọng Đạt cho biết đã nắm được thông tin ông Quý nói vay 20 tỉ đồng để xây tổ hợp khu biệt thự, trang trại. Theo ông Đạt, đây là thông tin quan trọng mà đoàn thanh tra sẽ tập trung làm rõ.

“Xác minh việc này không khó vì vay ngân hàng thì phải có giấy tờ, số liệu lưu trong hồ sơ. Đoàn thanh tra sẽ làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin này”, ông Đạt nói.

Cũng theo ông Đạt, trong quá trình thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Quý, đoàn sẽ yêu cầu cung cấp hồ sơ vay 20 tỉ đồng, sau đó làm việc với ngân hàng để tìm hiểu quá trình làm thủ tục vay, mục đích vay, tài sản thế chấp, phương án trả nợ…

Cục trưởng Cục chống tham nhũng cũng cho biết nếu ông Phạm Sỹ Quý vay số tiền 20 tỉ đồng này trong thời điểm phải kê khai tài sản thì theo quy định, ông Quý cũng phải kê khai trong mục số tiền tăng lên.

Bên cạnh đó, hàng năm ông Quý trả lãi số tiền này như nào thì cũng phải kê khai trong mục số tiền giảm đi.

Về số tài sản "khủng" gồm nhiều nhà đất, ôtô mà ông Quý đang sở hữu, ông Phạm Trọng Đạt cho biết số tài sản này đã được khai trong bảng kê khai tài sản của cán bộ. Đoàn thanh tra cũng đã thu thập tài liệu và sẽ làm rõ nguồn gốc tài sản cũng như việc kê khai của ông Quý có minh bạch hay không.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Quý cho biết để có tiền chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở và xây tổ hợp khu biệt thự, trang trại thì ông phải vay ngân hàng, bạn bè gần 20 tỉ đồng cũng như tích cóp tiền của cả một quá trình làm nhiều nghề khác nhau.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên