09/06/2017 11:40 GMT+7

Thanh tra vụ 1,3ha đất rừng thành cụm biệt thự giám đốc sở

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Một số báo chí phản ánh quần thể gồm biệt thự, nhà sàn trên 1,3ha đất chuyển đổi từ đất rừng thành đất ở được cho là của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái.

Sáng 9-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết ngay trong ngày, UBND tỉnh sẽ ra quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn bộ nội dung báo chí nêu về khu đất 1,3ha của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.

Một lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái cho biết ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh, chiều 8-6, Thường trực tỉnh ủy Yên Bái đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh lập đoàn thanh tra những nội dung báo chí nêu về khu đất 1,3ha được chuyển đổi từ đất rừng thành đất ở của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tại tỉnh Yên Bái đang xôn xao về một quần thể bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho là tư gia của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái, địa chỉ ở tổ 42, phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Báo chí cũng phản ánh từ tháng 7-2015, UBND tỉnh Yên Bái đã có nhiều quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. Thông tin cũng phản ánh toàn bộ khu đất này do bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Quý đứng tên.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết trước mắt tỉnh đã yêu cầu ông Quý giải trình toàn bộ những nội dung báo chí nêu.

Ông Đỗ Đức Duy cũng cho biết với những thông tin báo chí đã nêu thì dư luận nhìn nhận sự việc rất nghiêm trọng, vì vậy rất cần thiết phải thanh tra để làm rõ. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên