10/03/2017 10:04 GMT+7

​Thanh niên đang có nhiều lo lắng

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Báo cáo tình hình thanh niên vừa được Trung ương Đoàn đưa ra tại Hội nghị Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam lần thứ 28, sáng 10-3, cho thấy năm 2016 thanh niên có nhiều lo lắng, bức xúc.

Đại diện Bộ Công an phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Đức Bình
Đại diện Bộ Công an phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Đức Bình

 

Nhận định trên dựa trên kết quả khảo sát đánh giá tình hình thanh niên năm 2016 do Viện nghiên cứu thanh niên, Trung ương Đoàn, tiến hành.

Theo kết quả này, những vấn đề mà thanh niên quan tâm,  lo lắng là tình trạng cá chết tại các tỉnh miền Trung, tình trạng tiêu thụ và sản xuất thực phẩm bẩn, tình trạng buôn lậu, hàng giả tràn lan…

Những vấn đề mới nổi lên gần đây cũng khiến thanh niên lo lắng, bức xúc.

Đó là tình trạng trẻ em bị bắt cóc có xu hướng gia tăng, tình trạng người đã qua đào tạo ở trình độ cao thất nghiệp ngày càng tăng, tình trạng ngư dân miền Trung không có việc làm sau sự cố môi trường, cá chết hàng loạt ở miền Trung…

Ngoài những vấn đề trên, tình hình tai nạn giao thông, vấn đề môi trường sống thiếu an toàn với nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, hay vấn đề giá cả xăng dầu, vấn nạn “bôi trơn” khi làm các thủ tục hành chính, lừa đảo ở các công ty đa cấp… cũng là những vấn đề mà thanh niên quan tâm, lo lắng và bức xúc.

Không chỉ là các vấn đề xã hội kể trên, trong năm 2016, rất nhiều thanh niên đã bày tỏ lo lắng, bức xúc trước những vấn đề đe dọa đến an ninh quốc gia, thế giới như tình trạng tranh chấp chủ quyền trên biển Đông, tình trạng khủng bố diễn ra tại nhiều quốc gia…

Qua thảo luận, hầu hết các đại biểu đều cho rằng năm 2017 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam cần tập trung vào 4 nhiệm vụ và 3 nhóm nội dung, giải pháp.

Cụ thể, phối hợp với các bộ, ngành kiểm tra 10 tỉnh thành, bộ ngành về việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên và nghị quyết của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên.

Hội nghị cũng thống nhất đề nghị, kiến nghị Chính phủ một số nội dung, như tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thanh niên; chỉ đạo các bộ, ngành đẩy nhanh việc xây dựng dự án Luật Thanh niên sửa đổi.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thanh niên TƯ Đoàn