17/03/2008 10:51 GMT+7

Thành Lộc sẽ diễn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo tại Mỹ

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO – Ngày 15-3, trong lúc tại Việt Nam đang họp báo về vở kịch Người đàn bà thất lạc của nữ tác giả – đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc sẽ đi diễn ở New York, thì tại Mỹ, chị mail về cho biết: nghệ sĩ Thành Lộc sẽ vào vai Hồ Nguyệt Cô trong vở này.

jYUmtct2.jpgPhóng to
Tài năng vượt trội từ diễn xuất tâm lý bậc thầy đến khả năng múa, vũ đạo hiếm có của nghệ sĩ Thành Lộc sẽ được phát huy tối đa trong vai diễn - lớp diễn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo ở New York- Ảnh: Hòa Bình.
TTO – Ngày 15-3, trong lúc tại Việt Nam đang họp báo về vở kịch Người đàn bà thất lạc của nữ tác giả – đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc sẽ đi diễn ở New York, thì tại Mỹ, chị mail về cho biết: nghệ sĩ Thành Lộc sẽ vào vai Hồ Nguyệt Cô trong vở này.

Hồ Nguyệt Cô là một con cáo tu luyện ngàn năm thành người, vì tình yêu với người chồng là Tiết Giao, đã bị anh này gạt mất viên ngọc người để rồi đau đớn hóa trở lại thành kiếp thú. Nhân vật – lớp diễn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo đã kết tinh giá trị nghệ thuật diễn xuất kinh điển của sân khấu truyền thống Việt Nam như tuồng, chèo, hát bội; lại mang tính triết học thâm thúy về giá trị nhân văn ở mỗi con người - đòi hỏi người diễn phải là nghệ sĩ thật sự giỏi.

Nhà văn – đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc đã chấm cho Thành Lộc vai diễn Hồ Nguyệt Cô trong Người đàn bà thất lạc do tài năng diễn xuất như phù thủy của anh, có thể hát – múa thành thục nhiều hình thức của tuồng, chèo, hát bội…

Trong khi Thành Lộc được giao diễn vai nữ Hồ Nguyệt Cô, thì người được giao diễn vai người chồng Tiết Giao của Hồ Nguyệt Cô lại là một diễn viên nữ: nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng.

F9Z6w2vX.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Minh Ngọc diễn Người đàn bà thất lạc ở Philippinnes năm 2003. - Ảnh tư liệu.

Người đàn bà thất lạc là một vở kịch nói của Nguyễn Thị Minh Ngọc, được chính chị dàn dựng theo hình thức nghệ thuật sân khấu đương đại, mang tính thử nghiệm, có đưa vào hát bội, cải lương. Vở kịch kể chuyện một đôi vợ chồng nghệ sĩ, trong sự tình cờ, người vợ rời khỏi ngôi nhà tưởng như rất hạnh phúc của hai vợ chồng. Người chồng thương nhớ vợ, ngày trò chuyện trong tâm tưởng với những người phụ nữ tiêu biểu trong lịch sử, truyết thuyết, văn học xa xưa như bà Trưng, Hồ Nguyệt Cô, thiếu phụ Nam Xương, Kiều Nguyệt Nga… để tìm nguyên nhân ra đi của vợ.

Được sự tài trợ của Music fan company ở Việt Nam, Nhà hát Pan Asian, từ ngày 26-3 đến 30-4-2008, Người đàn bà thất lạc sẽ diễn 12 suất tại Mỹ với nghệ sĩ kịch nói Thành Lộc, hai nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng, Mỹ Hằng, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, cùng một số diễn viên Việt kiều Mỹ.

Được biết năm 2003, Người đàn bà thất lạc đã tham dự Liên hoan sân khấu phụ nữ thế giới tại Philippines với các nghệ sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc, Quốc Thảo, Hồng Ánh, Hải Phượng.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên