10/05/2016 21:11 GMT+7

Thanh Hóa xây dựng trung tâm hành chính 655 tỉ đồng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT), tổng vốn đầu tư hơn 655 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thiện, bàn giao trong 30 tháng thi công.

Lễ khởi công xây dựng trung tâm hành chính mới của TP Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 10-5, Tập đoàn Vingroup phối hợp với UBND TP Thanh Hóa tổ chức khởi công dự án trụ sở làm việc của Thành ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể TP Thanh Hóa (gọi tắt trung tâm hành chính) và Trung tâm thương mại Vincom tại TP Thanh Hóa.

UBND TP Thanh Hóa cho biết dự án trung tâm hành chính TP Thanh Hóa mới nằm trên địa bàn phường Đông Hải, có diện tích đất xây dựng hơn 42.000m2; được chia làm hai khu gồm: khu trung tâm hành chính tập trung và khu trung tâm hội nghị, nhà khách.

Trong đó, khu trung tâm hành chính, nhà làm việc được thiết kế hiện đại, gồm ba khối chính (hai khối 6 tầng và một khối 11 tầng). Liền kề là cụm công trình khu hội nghị, nhà khách, trung tâm là khu nhà hội nghị 1.200 chỗ, được bố trí đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo phục vụ các sự kiện hội họp, biểu diễn nghệ thuật.

Cũng trong ngày 10-5, Tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Vincom tại phường Điện Biên (TP Thanh Hóa). Dự án này có tổng diện tích đất lập quy hoạch hơn 40.000m2, gồm khu nhà phố shophouse, khối tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao.

Trong đó, khách sạn 5 sao là điểm nhấn với chiều cao 33 tầng, được thiết kế sang trọng, hiện đại, là một trong những tòa tháp cao nhất miền Trung cho đến thời điểm hiện nay.

Đây là hai công trình trọng điểm của Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa trong năm 2016.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên