03/11/2016 16:11 GMT+7

Thanh Duy lần đầu vào bảng xếp hạng Làn sóng xanh

Q.N.
Q.N.

TTO - Tuy đã có tên tuổi trong thị trường âm nhạc, nhưng lần đầu tiên ca sĩ Thanh Duy và ca sĩ Hoàng Thùy Linh có tên trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh.

Sau nhiều năm ca hát, Thanh Duy lần đầu có tên trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh - Ảnh: Gia Tiến

Theo ban tổ chức (Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM - VOH), thời gian bình chọn cho giải thưởng Làn sóng xanh 2016 sẽ kết thúc vào ngày 15-11 tới. Hiện đang là giai đoạn nước rút để người hâm mộ bình chọn cho các ca sĩ mình yêu thích.

Hoàng Thùy Linh có một năm ca hát khá sôi nổi và có tên trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2016 - Ảnh: Gia Tiến

Dự kiến Lễ trao giải Làn sóng xanh 2016 diễn ra vào tháng 1-2017. Nhìn chung giải thưởng Làn sóng xanh năm 2016 không có nhiều thay đổi so với năm 2015. 

Từ đầu năm đến nay trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh, trong số 75 ca khúc khúc được yêu thích, có thể nhận thấy dòng nhạc EDM dần thoái trào, thay vào đó là sự quay trở lại của những bản pop-ballad nhẹ nhàng, như Anh cứ đi đi qua giọng hát của Hari Won hay Sau tất cả được Erik thể hiện.

Những gương mặt gạo cội như: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng tiếp tục được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, sản phẩm được người yêu nhạc quan tâm và bình chọn nhiều nhất vẫn là những sản phẩm của các gương mặt trẻ như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Bảo Anh…

Một số gương mặt “đã lâu không gặp” trong bảng xếp hạng cũng quay trở lại như: Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Bảo Thy… bên cạnh các tân binh của làng nhạc Việt: Erik, Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh, Lou Hoàng…

Đặc biệt, có hai gương mặt dù đã được biết nhiều trong thị trường âm nhạc nhưng lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh là Thanh Duy và Hoàng Thùy Linh.

Nhóm Uni5 mới ra mắt nhưng cũng kịp có tên trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2016 - Ảnh: 6th sense

Bảng xếp hạng cũng phong phú với sự có mặt của hai tân binh: nhóm Uni5 và Monstar.

Ở phương diện sáng tác, bảng xếp hạng "điểm danh" những nhạc sĩ có dấu ấn mạnh mẽ trong năm như: Đỗ Hiếu, Phạm Toàng Thắng, Only C và Khắc Hưng. Trong khi đó, một số gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy... vẫn tiếp tục “bám trụ” Làn sóng xanh.

Một số nhạc sĩ đã chuyển qua vai trò nhà sản xuất nhưng vẫn kịp ghi tên trong bảng xếp hạng như: Việt Anh, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hải Phong…

Về hạng mục giải thưởng, Làn sóng xanh 2016 vẫn giữ nguyên như năm 2015, gồm chín hạng mục:

Top 10 bài hát được yêu thích (giải dành cho nhạc sĩ), Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng vàng (Top Gold - dành cho các ca sĩ có trên năm năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn sóng xanh hằng tuần), Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit: Dành cho các ca sĩ trẻ được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hằng tuần, Bài hát hiện tượng, Gương mặt triển vọng (một nam, một nữ), Gương mặt phát hiện, Đĩa đơn của năm, Hòa âm phối khí và Giải thưởng đặc biệt do ban tổ chức trao cho những sản phẩm, dự án âm nhạc hiệu quả, gây tiếng vang lớn trong năm.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên