01/08/2017 10:26 GMT+7

Thành đoàn TP.HCM chờ ý tưởng đóng góp cho hoạt động Đoàn

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Ngày 1-8, Thành đoàn TP.HCM chính thức công bố dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn TP.HCM lần X (nhiệm kỳ 2017-2022) và bắt đầu tiếp nhận góp ý đến ngày 15-9. Văn dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TP.HCM lần này có gì mới?

*** Error ***
Thanh niên tình nguyện là một trong ba phong trào của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP nhiệm kỳ 2017-2022  - Ảnh: Q.L.

* Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TP.HCM lần X tại đây

Chọn chủ đề “Tuổi trẻ TP.HCM xung kích tham gia xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, tổ chức Đoàn TP mong lực lượng trẻ sẽ cùng chung sức với chính quyền và nhân dân TP đạt được kỳ vọng mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 đã thông qua.

Ban thường vụ Thành đoàn sau nhiều bàn bạc đã thống nhất chọn “Đoàn kết - xung kích - sáng tạo - hội nhập” làm khẩu hiệu hành động cho hoạt động Đoàn của TP 5 năm sắp tới. Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn nói mong muốn lựa chọn một khẩu hiệu hành động ngắn gọn, dễ nhớ để bất kỳ bạn trẻ nào đọc qua cũng có thể nhớ ngay và xem đó như là phương châm xuyên suốt cho hoạt động phong trào của tuổi trẻ TP thời gian tới.

Toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TP lần này có bố cục tương đối gọn, chắt lọc những vấn đề nổi bật nhất trong hai phần: báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong đó, phương hướng nhiệm kỳ mới được thiết kế có ba phong trào hành động cách mạng và ba chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên. Lần đầu tiên khởi nghiệp được tổ chức Đoàn TP nhấn mạnh để đồng hành với thanh niên trong quá trình lập nghiệp.

Sẽ có các phong trào: tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo; cùng ba chương trình đồng hành: với thanh niên trong học tập, với thanh niên trong khởi nghiệp - lập nghiệp và với thanh niên trong phát triển kỹ năng thực hành xã hội - nâng cao thể chất - đời sống văn hóa tinh thần.

Phó bí thư Thành đoàn Vương Thanh Liễu cho biết sẽ có hội nghị chuyên đề để mời chuyên gia một số lĩnh vực, nhiều đối tượng khác nhau góp ý xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn TP. Ban thường vụ Thành đoàn mong không chỉ nhận được sự quan tâm, góp ý của đoàn viên thanh niên mà còn của đông đảo người dân TP, cán bộ Đoàn các thời kỳ, cả những bạn trẻ TP ở nước ngoài, du học sinh, tầng lớp trí thức, người lao động...

“Chúng tôi kỳ vọng nhận được những ý tưởng, hiến kế mới sao cho Đoàn thật sự đồng hành tốt nhất với thanh niên, hoạt động thiết thực, lan tỏa trong xã hội và đóng góp cho sự phát triển của TP” - chị Liễu nói.

8 chương trình, đề án trọng điểm:

- Đề án Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2017-2022.

- Đề án Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017-2022.

- Đề án Đoàn tham gia phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2017-2022.

- Chương trình Tuổi trẻ TP vì biên giới, biển đảo giai đoạn 2017-2022.

- Chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi TP giai đoạn 2017-2022.

- Chương trình quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn - Hội - Đội giai đoạn 2017-2022.

- Chương trình phát huy trí thức, nhà khoa học trẻ giai đoạn 2017-2022.

- Chương trình tăng cường xây dựng và củng cố hoạt động Đoàn - Hội tại các đơn vị ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2017-2022.

5 công trình trọng điểm:

- Xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên TP.

- Xây dựng Nhà văn hóa Sinh viên TP tại ĐH Quốc gia TP.HCM.

- Xây dựng Cung Thiếu nhi TP tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

- Xây dựng Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi TP tại Cần Giờ (giai đoạn 2).

- Xây dựng mới “Không gian khởi nghiệp sáng tạo” cho thanh niên TP.

* Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TP.HCM lần X tại đây

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên