09/09/2016 10:01 GMT+7

​Thắng Wozniacki, Kerber gặp Pliskova ở chung kết US Open 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Đã không có bất ngờ ở trận bán kết đơn nữ thứ 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016 khi hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) đánh bại Caroline Wozniacki (Đan Mạch) với tỷ số 2-0 (6-4, 6-3).

Kerber duy trì phong độ ổn định trước Wozniacki ở trận bán kết. Ảnh: REUTERS

Kerber có phong độ cực kỳ ổn định từ đầu giải và trước một Wozniacki nổi tiếng thiếu bản lãnh trong những trận đấu lớn, tay vợt người Đức tỏ rõ sự vượt trội ngay từ những bàn đấu đầu tiên. Cô sớm vươn lên dẫn trước 4-0 ở ván đấu thứ nhất.

Nhưng Wozniacki cũng không tỏ ra buông xuôi khi nỗ lực gỡ lại 4-5. Dù vậy ở vào bàn đấu quyết định, Kerber đã giành chiến thắng để khép lại ván đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.

Sang ván thứ 2, Wozniacki tỏ ra đuối sức dần và gác vợt khá chóng vánh với tỷ số 3-6. Chung cuộc, Kerber chỉ mất có 86 phút để đánh bại đối thủ và giành quyền vào chung kết gặp hạt giống số 10 Carolina Pliskova.

Trận thắng trước Wozniacki cũng giúp Kerber duy trì phong độ cực kỳ ổn định từ đầu giải khi chưa có trận đấu nào cô mất đến 3 ván đấu mới giành được chiến thắng. Ngoài ra, Kerber còn nhận một tin vui trước thềm trận bán kết khi chính thức sở hữu vị trí số một thế giới sau trận thua của Serena Williams trước Pliskova.

Với Wozniacki, thất bại trước Kerber cũng không quá đáng thất vọng bởi việc lọt vào bán kết được xem là một kỳ tích với cô. Trước thềm giải đấu này, Wozniacki có phong độ rất tệ và rớt xuống tận hạng 74 thế giới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên