19/03/2014 04:42 GMT+7

Thắng thuyết phục Galatasaray, Chelsea vào tứ kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-3, bộ đôi Samuel Eto'o và Gary Cahill đã cùng nhau lập công giúp Chelsea đánh bại Galatasaray 2-0 trong trận lượt về vòng 16 đội trên sân nhà để giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

Trận chiến trên sân Stamford Bridge diễn ra hấp dẫn khi Chelsea tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 4, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Samuel Eto'o thoát xuống đón đường chuyền của Oscar rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Muslera, đưa Chelsea vượt lên dẫn 1-0.

Bị thủng lưới, Galatasaray dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu đột biến, Galatasaray đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu máu lửa của Chelsea. Sự bế tắc của Galatasaray thể hiện qua thống kê họ có 5 cú dứt điểm nhưng không có pha nào đi trúng đích.

Trận này, tiền đạo Didier Drogba đã thi đấu rất nỗ lực nhưng do bị các đồng đội cũ "chăm sóc" quá kỹ nên ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã chẳng có lấy một cơ hội và cũng không có tình huống dứt điểm trúng đích nào trong ngày anh trở lại sân Stamford Bridge.

Ở phần sân đối diện, Chelsea tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Galatasaray qua thế trận phòng ngự phản công. Phút 33, John Terry có cơ hội rất tốt để nới rộng tỉ số cho Chelsea sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái. Đáng tiếc trong tư thế không người kèm và cách khung thành chưa đến 10m, trung vệ này lại vụng về dứt điểm vọt xà.

Dù Terry, trước đó là Eden Hazard, Willian đã lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhưng trước một Galatasaray phòng ngự quá lỏng lẻo, Chelsea cũng đã có bàn thắng thứ 2 ở cuối hiệp 1. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Terry đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Muslera không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt trung vệ Cahill ập vào đá bồi tung lưới Galatasaray, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Diễn biến của hiệp 2 diễn ra tương tư như hiệp 1 khi Galatasaray cầm nhiều bóng hơn nhưng bế tắc trong tấn công, trong khi Chelsea tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công. Tuy nhiên, có lẽ do đã hài lòng với tỉ số nên các ngôi sao của Chelsea thay nhau phô diễn kỹ thuật, khiến Chelsea không thể có bàn thắng thứ 3 dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Thắng 2-0, Chelsea đã vượt qua Galatasaray với tỉ số chung cuộc 3-1 (lượt đi hòa 1-1) và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết. Chiến thắng của Chelsea đã giúp nước Anh phần nào gỡ lại thể diện sau một tuần thảm hại với hai thất bại liên tiếp của Arsenal và Man City.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên