28/03/2017 19:59 GMT+7

​Thắng sát nút Syria, Hàn Quốc củng cố vị trí nhì bảng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 28-3, đội tuyển Hàn Quốc đã đá bại Syria 1-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 7 bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng vào lưới Syria. Ảnh: REUTERS

Với quyết tâm giành chiến thắng mạnh mẽ, Hàn Quốc đã tràn sang phần sân Syria và gây sức ép dữ dội ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đòn đánh phủ đầu của đội chủ nhà sớm phát huy hiệu quả khi Hong Jeong-Ho tung cú vô lê cận thành mang về bàn mở tỉ số cho Hàn Quốc ở phút thứ 4.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Hàn Quốc chơi tự tin và những đợt tấn công của họ trở nên thanh thoát hơn. Liên tục những phút sau đó, đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng trong ngày kém duyên, các chân sút bên phía Hàn Quốc như Son Heung Min, Nam Tae-Hee, Ki Sung-Yueng… đều tận dụng không thành công.

Cũng phải nói thêm là thủ môn Ibrahim Almeh (Syria) đã thi đấu quá xuất sắc khi anh có ít nhất 3 pha cứu thua rõ ràng cho đội nhà.

Phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, đội chủ nhà Hàn Quốc suýt phải trả giá khi Syria có những pha lên bóng đáp trả nguy hiểm. Trong đó, đáng tiếc nhất là hai cơ hội đối diện khung thành của đội trưởng Firas Al Khatib nhưng anh đều dứt điểm không thành công.

Lần đầu ở phút 71, cú sút cực mạnh của Khatib bị thủ môn Kwoun Sun-Tae cản phá. Còn lần thứ 2 ở phút 90+2, Khatib dứt điểm đưa bóng bật xà ngang khung thành Hàn Quốc.

Với chiến thắng trước Syria, Hàn Quốc có trong tay 13 điểm, củng cố vững chắc vị trí nhì bảng A và chỉ còn kém đội đầu bảng Iran 1 điểm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hàn Quốc AFC Syria