13/03/2017 01:03 GMT+7

​Thắng ngược Burnley, Liverpool áp sát tốp 3

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 12-3, ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã lội ngược dòng đá bại Burnley 2-1 trên sân Anfield nhờ hai bàn thắng của Georginio Wijnaldum và Emre Can.

Niềm vui của các cầu thủ Burnley sau khi Ashley Barnes mở tỉ số. Ảnh: PA

Trận này. Liverpool nhập cuộc không tốt và đã phải trả giá bằng bàn thua từ rất sớm. Phút 7, từ pha lên bóng ở trung lộ, Matthew Lowton tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Ashley Barnes thoát xuống đệm bóng hạ thủ môn Mignolet từ cự li gần, đưa Burnley vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool đã chơi tốt hơn và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Burnley về phần sân nhà. Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng với những pha hãm thành liên tục, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số vào cuối hiệp 1.


Video clip trận Liverpool thắng Burnley 2-1

Phút 45+1, từ quả tạt bên cánh trái của Divock Origi, tiền vệ Wijnaldum sau pha đánh gót trượt đã kịp xoay người tung thêm cú đá bồi hạ gục thủ môn Tom Heaton, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Burnley bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 61, từ đường chuyền bên cánh trái của Divock Origi, tiền vệ Emre Can hãm bóng một nhịp rồi tung cú sút sệt bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Heaton, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Liverpool của Wijnaldum. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Emre Can sau khi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục tấn công, khiến Burnley không thể đẩy cao đội hình. Vì thế, dù không có thêm bàn thắng, nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, các học trò HLV Jurgen Klopp cũng đã không cho đội khách có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Mignolet và giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Thắng trận này, Liverpool xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 55 điểm và đồng thời thu hẹp khoảng cách với hai đội xếp trên Tottenham, Manchester City xuống còn một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên