22/01/2017 23:17 GMT+7

​Thắng nghẹt thở Burnley, Arsenal chiếm ngôi nhì bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 22-1, ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Alexis Sanchez đã ghi bàn ở phút 90+8, giúp Arsenal đá bại Burnley 2-1 trên sân Emirates và vươn lên chiếm ngôi nhì bảng với 47 điểm.

Mustafi (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Burnley. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Alex Iwobi… đều không đánh bại được thủ môn Tom Heaton trong tư thế thuận lợi, khiến Arsenal không thể sớm bàn thắng.

Video clip trận Arsenal thắng Burnley 2-1. Nguồn: Youtube

Dù thủ thành Tom Heaton đã chơi xuất sắc nhưng trước sức ép liên tục của các cầu thủ chủ nhà, Burnley cũng đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2. Phút 59, từ quả phạt góc bên cánh phải của Ozil, trung vệ Mustafi chọn điểm rơi chính xác bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Tom Heaton, mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công, khiến Burnley không thể đẩy cao đội hình. Đang chơi tốt, Arsenal bỗng rơi vào thế bất lợi khi tiền vệ Granit Xhaka vào bóng thô bạo bằng cả hai chân với Steven Defour và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Jon Moss (phút 65).

Niềm vui của các cầu thủ Burnley sau khi Andre Gray gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Chơi người, Burnley dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của đội khách cũng đã được đền đáp khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ. Phút 90+3, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Ashley Barnes ập vào đoạt bóng và bị Francis Coquelin đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Andre Gray đã thực hiện thành công quả penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho Burnley.

Alexis Sanchez sút penalty ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và điều kì diệu đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng (90+8’) khi trung vệ Laurent Koscielny lao người đón quả tạt của Alexis Sanchez và bị hậu vệ Ben Mee phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Alexis Sanchez đã dễ dàng đánh bại thủ môn Tom Heaton, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Liverpool và Tottenham để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 47 điểm, hơn Tottenham một điểm và kém đội đầu bảng Chelsea (chưa đá vòng 22) 5 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên