11/09/2016 05:43 GMT+7

​Thắng kịch tính Pliskova, Kerber lần đầu vô địch US Open

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng 11-9 (giờ VN), hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) đã đánh bại hạt giống số 10 Kalolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016 đầy kich tính.

Kerber (trái) và Pliskova ôm nhau sau trận chung kết đầy cảm xúc. Ảnh: REUTERS

Cả 2 tay vợt đã phải trải qua một trận kịch đấu với những màn rượt đuổi ngoạn mục kéo dài đến 127 phút thi đấu. Trong đó đã có lúc Pliskova nắm ưu thế lớn ở ván đấu thứ 3.

Trong ván đấu thứ nhất, Pliskova tỏ ra khá bỡ ngỡ khi lần đầu tiên thi đấu ở một trận chung kết Grand Slam. Tay vợt người CH Czech vẫn chủ động chơi tấn công mạnh mẽ nhưng mắc hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng (17 so với chỉ 3 của Kerber), khiến cô gác vợt khá chóng vánh với tỷ số 3-6.

Pliskova thi đấu quật khởi ở ván thứ 2. Ảnh: REUTERS

Nhưng Pliskova đã quật khởi ở ván đấu thứ 2. Tay vợt người CH Czech hạn chế số lỗi đánh bóng hỏng với chỉ 12 lỗi ở ván này (so với 7 của Kerber) nhưng lại vượt trội trong số điểm chiến thắng (17 so với 7). Lối chơi chủ động đã giúp Pliskova giành được những điểm quan trọng và cô thắng lại 6-4 để cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 ván đấu.

Được đà chiến thắng, Pliskova bẻ được liên tiếp 2 bàn giao bóng đầu tiên của Kerber ở ván thứ 3 và vươn lên dẫn trước 3-1. Tưởng chừng đã có một cuộc ngược dòng ngoạn mục dành cho tay vợt người CH Czech thì Kerber đã chứng tỏ bản lãnh thi đấu tuyệt vời trong những bàn đấu quyết định.

Kerber xúc động sau chiến thắng ngoạn mục. Ảnh: REUTERS

Tay vợt người Đức tỏ ra chủ động hơn và giành chiến thắng liên tiếp 3 bàn đấu sau đó để dẫn ngược lại 4-3 và rồi giành chiến thắng 6-4. Chung cuộc Kerber đánh bại Pliskova 2-1 để lần đầu tiên đăng quang US Open.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt 28 tuổi người Đức (danh hiệu đầu là Úc mở rộng 2016). Trong khi đó, Pliskova dẫu không thể làm nên bất ngờ nhưng cũng xứng đáng nhận lời khen ngợi sau một giải đấu quá thành công, được kết thúc bằng trận chung kết cực kỳ kịch tính.

Kerber cùng chiếc cúp vô địch US Open. Ảnh: REUTERS

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Karolina Pliskova Kerber