30/05/2017 13:00 GMT+7

Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Sáng 30-5, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ VHTT&DL đã phát động chiến dịch truyền thông tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình 2017.

Các đại biểu đã cùng nhau ký tên hưởng ứng phòng, chống bạo lực gia đình- Ảnh: NAM TRẦN
Các đại biểu ký tên hưởng ứng phòng, chống bạo lực gia đình - Ảnh: NAM TRẦN

Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức từ 1 đến 30-6 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Gia đình- nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình".

Đại diện Bộ VHTT&DL đã biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, đi thăm một số mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Cũng tại lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu đã cùng nhau ký tên hưởng ứng phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình- Ảnh: NAM TRẦN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết tình trạng bạo lực gia đình hiện nay đang là vấn nạn của nhiều quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Bạo lực gia đình đã làm tổn hại tinh thần, ảnh hưởng tới kinh tế và năng suất lao động.

Theo số liệu báo cáo của các địa phương, từ 2012 đến 2016, cả nước đã xảy ra 127.258 vụ bạo lực gia đình. Trong đó, nam giới chiếm 83,69% đối tượng gây thương tích. Gần 80% số vụ ly hôn xuất phát từ bạo lực gia đình.

Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định: “Bạo lực gia đình đã và đang vi phạm danh dự, nhân phẩm và tính mạng của các nạn nhân, nhất là phụ nữ và trẻ em. Là nguyên nhân làm suy giảm hạnh phúc gia đình”.

Hiện nay, cả nước có 6.996 cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, 35.756 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và 19.812 mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình.

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu trong thời gian tới, để công tác phòng, chống bạo lực gia đình được thực thi hiệu quả, đề nghị các bộ ngành, địa phương và các tổ chức tập thể thực hiện một số nhiệm vụ như:

Thực hiện tốt các quy định của pháp luật và các nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động quốc gia liên quan tới công tác phòng, chống bạo lực gia đình, hướng tới nâng cao chất lượng sống cho người dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đề nghị bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và địa phương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nhân cách người Việt Nam bắt đầu từ giáo dục đạo đức trong gia đình.

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt nam 28-6, tới đây Bộ VHTT&DL tiếp tục tuyên truyền chủ đề Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương và phát động chủ đề này trên toàn quốc. Cùng với đó sẽ phát động cuộc thi ảnh Yêu thương và sẻ chia cũng như phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ VN tổ chức hội nghị câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” với sự tham gia của 15 tỉnh thành dự kiến tổ chức tại Hà Nội ngày 26-6.

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên