06/08/2014 16:43 GMT+7

Thăm "thành phố trong truyện cổ tích" Colmar

HƯƠNG NA
HƯƠNG NA

TTO - Đến thăm Colmar - thành phố nhỏ phía đông nước Pháp - ai cũng ngỡ mình đang lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích.

oelwPvV5.jpg
Những ngôi nhà ở Colmar có lối kiến trúc rất khác so với nhiều vùng miền ở nước Pháp - Ảnh: flickr.com

Nằm ở vùng Alsace thuộc biên giới phía đông nước Pháp, Colmar được coi là một trong những thành phố đẹp nhất của châu Âu với những con phố đầy màu sắc như trong truyện cổ tích, quảng trường, đài phun nước tuyệt đẹp, những bảo tàng cổ xưa.

Đặc biệt, hệ thống kênh rạch của thành phố nhỏ này còn được mệnh danh là “tiểu Venice”.

Quên đi mọi âu lo, buồn phiền của cuộc sống, Colmar mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng như đang sống lại những ký ức thời thơ ấu.

Suốt hàng trăm năm lịch sử, Colmar là vùng đất tranh chấp dai dẳng giữa Pháp và Đức. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi kiến trúc ở đây khác hẳn với nhiều vùng trên khắp nước Pháp.

Các ngôi nhà ở Comar thường xây dựng trên kết cấu khung gỗ và những đường nẹp gỗ khiến màu sắc càng thêm nổi bật giống như những ngôi nhà làm bằng bánh ngọt và mứt trong truyện cổ tích Hansel và Gretel, truyện cổ Grim.

717Osuec.jpg
Những ngôi nhà màu sắc ở Colmar giống như những ngôi nhà làm bằng kẹo trong truyện cổ tích - Ảnh: Franzina.it

* Phố cổ Colmar rất nhỏ nhưng vẫn đủ sức níu chân du khách cả buổi chiều với những con đường xinh xắn và công trình kiến trúc tuyệt vời.

Điểm đến đầu tiên là quảng trường Place de L’Ancienne Douane với đài phun nước được thiết kế bởi kiến trúc sư Bartholdi.

Frédéric Auguste Bartholdi chính là niềm tự hào của thành phố Colmar. Ông là người đã thiết kế tượng nữ thần Tự Do mà nhân dân Pháp gửi tặng nước Mỹ vào năm 1886.

Ngày nay, ở Colmar có một bảo tàng và một con đường nhỏ mang tên Frédéric Auguste Bartholdi. Người ta cũng dựng lại tượng của ông để tưởng nhớ đến vị kiến trúc sư vĩ đại này.

4VhvPN4w.jpg
Quảng trường Place de L’Ancienne Douane với đài phun nước do kiến trúc sư nổi tiếng Bartholdi thiết kế là niềm tự hào của người dân Colmar - Ảnh: flickr.com
tWDvFwmS.jpg
Bảo tàng Bartholdi ở Colmar- Ảnh: Wiki

* Một trong những nét đẹp đặc trưng của Colmar chính là những dãy nhà nằm hai bên bờ kênh, được ca ngợi là “tiểu Venice”.

Thời xưa, Colmar từng là vùng buôn bán sầm uất của tỉnh Alsace. Nó không có con đường nào thẳng, cũng không có ngõ phố nào dài. Hệ thống kênh đào cũng khá nhỏ, nhưng chính những ngôi nhà đầy màu sắc hai bên bờ khiến người ta nhớ đến thành phố nổi Venice.

BBMSkktN.jpg
Colmar từng là vùng buôn bán sầm uất của tỉnh Alsace - Ảnh: flickr.com
iyvp3ahw.jpg
Những ngôi nhà nằm hai bên bờ kênh nhỏ bé gợi nhớ đến thành phố nổi Venice - Ảnh: flickr.com
3GnkIGBC.jpg
Đây là địa điểm chụp ảnh ưa thích của khách du lịch - Ảnh: flickr.com

* Trong số hàng chục ngôi nhà cổ của Colmar, bạn chớ bỏ qua hai công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng từ thế kỷ XVI là nhà Maison des TêtesMaison Pfister.

Cả hai đều được xây dựng theo lối kiến trúc Trung cổ với những bức vẽ trên tường đã xỉn màu theo thời gian. Đặc biệt, ngôi nhà cổ Maison Pfister từng được dùng làm hình mẫu thiết kế cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản Lâu đài của Howl.

o7ZdOxSo.jpg
Ngôi nhà cổ Maison Pfister - Ảnh: wiki
HoYojEdc.jpg
Maison des Têtes với lối kiến trúc vô cùng độc đáo - Ảnh: wiki

* Tòa kiến trúc đồ sộ nhất trong khu phố cổ của Colmar chính là nhà thờ Saint Martin, được xây bằng đá đỏ với những tháp chuông cao vút. Trên đỉnh cao nhất của nhà thờ, bạn có thể nhìn thấy biểu tượng của Alsace là một gia đình cò bằng sứ quây quần trong một chiếc tổ.

Theo người phương Tây, cò tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và giàu có. Không những thế, đây còn là nhân vật chuyển phát trẻ sơ sinh đến các ông bố bà mẹ và các gia đình. Chính vì thế người dân Colmar rất coi trọng cò với nhiều giai thoại về loài chim này.

NGFdD6gM.jpg
Nhà thờ Saint Martin với những tháp chuông cao vút - Ảnh: Wiki

* Đến Colmar, bạn cũng đừng quên ghé thăm bảo tàng Unterlinden (Musée d'Unterlinden) để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật từ thời Trung cổ và thời đầu Phục hưng.

Với khoảng 200.000 lượt du khách mỗi năm, đây là bảo tàng thu hút khách du lịch nhất ở Alsace.

ilwu3U7B.jpg
Bảo tàng Unterlinden được thành lập từ năm 1849 và trở thành một trong điểm du lịch hút khách nhất ở Alsace - Ảnh: Wiki

* Colmar là một trong những thành phố khô hạn nhất của nước Pháp, nhưng lại là nơi lý tưởng cho các vườn nho để làm rượu vang nổi tiếng của Alsace. Colmar được mệnh danh là “thủ phủ” của loại rượu vang này.

Với vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng, Colmar luôn là một thành phố du lịch hấp dẫn nhất ở châu Âu. Dạo quanh khu phố ngắm nhìn những ngôi nhà cổ hay đi thuyền ngắm cảnh trên những dòng kênh khiến lòng người thấy bình yên đến lạ kỳ.

Thỉnh thoảng trên đường phố bạn còn bắt gặp những nghệ sĩ hát rong chơi đàn sôi nổi hay những bữa tiệc nhỏ tại trung tâm các khu phố.

Một chuyến đi tới “thành phố trong truyện cổ tích” Colmar chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và yêu cuộc sống hơn rất nhiều!

HƯƠNG NA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên