02/05/2017 11:32 GMT+7

Thăm dò bạn đọc: Có nên cho con tự học ở nhà?

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 'Tôi đồng tình, tôi cũng không cho con ôn thi chuyển cấp ở trường, không cho con học thêm các thầy cô trên trường', 'Hay thì có hay, chỉ sợ sau này các em thiếu kỹ năng sống vì ít giao tiếp với xã hội'...

Hai anh em Đặng Nhật Anh (trái) và Đặng Thái Anh đạt thành tích tiếng Anh đáng nể dù học tại nhà - Ảnh: NHƯ HÙNG
Hai anh em Đặng Nhật Anh (trái) và Đặng Thái Anh cùng học tại nhà - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nhiều bạn đọc đang có ý kiến trái chiều quanh việc hai phụ huynh ở TP.HCM cho con nghỉ học ở trường để tự các cháu tự học ở nhà. 

"Tôi rất đồng tình, tôi cũng không cho con tôi ôn thi chuyển cấp ở trên trường, tôi chọn một nơi thật uy tín để gửi gắm con học hành ở bên ngoài chứ không học thêm các thầy cô trên trường", bạn đọc Xuân Phúc chia sẻ.

"Bất kỳ phương pháp gì, người đi đầu đều phải hi sinh, chịu áp lực rất lớn. Rất ngưỡng mộ, anh chị đã dũng cảm không đi theo lối mòn. Hi vọng sẽ có ngày càng nhiều gia đình chọn phương pháp này để giáo dục phát triển đúng nghĩa với giáo dục. Vĩnh viễn không còn vấn nạn chạy đua thành tích, học sinh phải gồng mình với hàng loạt sức ép vô hình", bạn đọc Vũ Lâm viết.

"Ba mẹ của hai em thật dũng cảm. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có được nền tảng tốt như vậy để tách ra khỏi trường phổ thông", bạn đọc Anh Quang bày tỏ.

Trong khi đó bạn đọc Vũ Đình Đạt nêu ý kiến: "Tôi ủng hộ quan điểm giáo dục phải định hướng cá nhân chứ không thể áp dụng một phương pháp giống nhau cho tất cả trẻ em của anh Đặng Quốc Anh. Tuy nhiên, anh hãy đảm bảo trẻ luôn được tiếp xúc và học tập trong môi trường cùng bạn bè.

Sẽ vô cùng nguy hiểm khi hình thành thói quen hoặc tư duy "một mình làm hết mọi việc", điều đó sẽ làm mất đi tính tập thể, đồng đội. Người ta nói: 'Muốn đi nhanh thì anh đi một mình. Muốn đi xa, anh cần đi với nhiều người' là vì vậy.

Tôi hi vọng giáo dục sớm có nhiều cải tiến, lương giáo viên tăng lên. Tôi hi vọng chúng ta sẽ sớm có nhiều cải cách tiến bộ, vì một thế hệ tương lai phát triển".

Bạn đọc Le Huy thì cho rằng "Học cách nào không quan trọng (tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh thực tế của mỗi gia đình), quan trọng là để các em "thành nhân".

Còn bạn, bạn có ý kiến gì về vấn đề này? Mời bạn chia sẻ ý kiến ở ô BÌNH LUẬN dưới bài, hoặc tham gia thăm dò bên dưới.

[poll width="400px" height="210px"]264[/poll]

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên