26/04/2017 14:53 GMT+7

​Thái Lan sẽ hỏa táng thi hài nhà vua Bhumibol Adulyadej 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

Chính phủ quân đội Thái Lan thông báo, sau hơn một năm tạ thế, thi hài đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ được hỏa táng vào ngày 26-10 năm nay.

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej lúc sinh thời (ảnh tư liệu) - Ảnh: Reuters
Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej lúc sinh thời (ảnh tư liệu) - Ảnh: Reuters

Theo báo Independent (Anh), các nghi lễ đám tang của đức vua quá cố sẽ diễn ra trong 5 ngày trước ngày hỏa táng. Một khoản ngân sách một tỉ baht (29 triệu USD) đã được dự trù cho những chi phí của lễ tang này.

Một đài hỏa táng khổng lồ đang được dựng tại Sanam Luang, một bãi cỏ rộng lớn gần Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở thủ đô Bangkok. Nơi đây được mệnh danh là ‘cánh đồng của Hoàng gia’, dùng là nơi hỏa táng các thành viên thuộc Hoàng tộc của Hoàng gia Thái Lan.

Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun, cũng là con trai duy nhất của cố đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ chủ trì lễ hỏa táng của cha mình.

Theo Cục Hộ tịch Hoàng gia Thái Lan, kể từ sau ngày đức vua Bhumibol Adulyadej tạ thế (13-10-2016) đến nay đã có hơn 6 triệu người tới viếng nơi quàn thi thể của đức vua tại Cung điện Hoàng gia.

Được tôn vinh như một đức á thánh sau khi đăng quang năm 1946, đức vua Bhumibol Adulyadej đã trở thành biểu tượng của tinh thần đoàn kết dân tộc ở Thái Lan. Ông cũng là nhà vua có thời gian trị vì dài nhất thế giới sau bảy thập kỷ cầm quyền.

Sau lễ hỏa thiêu thi hài đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ là lễ đăng quang cho nhà vua Vajiralongkorn, tuy nhiên thời gian chính xác của buổi lễ này vẫn chưa được khẳng định.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên