12/03/2017 13:03 GMT+7

Thái Lan ngừng tìm kiếm nhà sư nghi rửa tiền

N.ĐĂNG
N.ĐĂNG

TTO - Sau hơn ba tuần vây quanh ngôi chùa lớn nhất Thái Lan, cảnh sát đã chính thức ngưng cuộc tìm kiếm sư trụ trì Phra Dhammachayo tại chùa Wat Dhammakaya, theo Reuters ngày 11-3.

Cảnh sát làm việc với các nhà sư tại chùa Wat Dhammakaya ngày 10-3 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát làm việc với các nhà sư tại chùa Wat Dhammakaya ngày 10-3 - Ảnh: Reuters

Trước đó, sư trụ trì Phra Dhammachayo dính nhiều cáo buộc như rửa tiền, tham nhũng và xây dựng các công trình không phép, dẫn đến việc hàng ngàn cảnh sát được huy động để truy bắt ông.

Dù vậy, kể từ khi phát động chiến dịch hồi tháng 2 đến nay, tung tích của nhà sư này vẫn là ẩn số.

Phát biểu hôm 10-3, ông Paisit Wongmuang, tổng giám đốc Lực lượng điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) phụ trách cuộc truy tìm này, cho biết chính quyền vẫn sẽ theo sát sư trụ trì Dhammachayo. Tuy nhiên cảnh sát sẽ gỡ bỏ việc bố ráp ngôi chùa Wat Dhammakaya.

“Chúng tôi vui vì có tín hiệu về việc giải quyết mọi thứ trong hòa bình, nhưng không thể đảm bảo cho đến khi điều luật 44 bị thu hồi” - ông Paisit Wongmuang nói.

Điều luật 44 này cho phép cảnh sát được thâm nhập và lục soát ngôi chùa, theo Reuters.

Vụ bê bối của trụ trì Dhammachayo, 72 tuổi, được cho là thách thức lớn cho chính phủ vì liên quan tới cộng đồng Phật giáo tại Thái Lan. Đại diện của chùa Dhammakaya tỏ thái độ hợp tác với cảnh sát. Họ cho phép lực lượng đặc nhiệm vào lục soát ngôi chùa rộng gần 400ha này.

Những người trong chùa nói rằng trụ trì Dhammachayo bị bệnh nên không trình diện và họ đã không gặp ông hàng tháng nay. Tới thời điểm này, cảnh sát chỉ tìm thấy một đường hầm dài khoảng 1,5km trong ngôi chùa, nghi là nơi ông Dhammachayo ẩn náu.

N.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên