05/01/2017 06:02 GMT+7

Thách thức đầu năm cho Barca

H.Đ.
H.Đ.

TT - 3g15 ngày 6-1 (giờ VN), Barca sẽ có trận đấu mở màn năm 2017 của mình khi đến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Barca liệu có khởi đầu suôn sẻ đầu năm mới? Ảnh: Reuters

Sau hai tuần lễ nghỉ đông, mọi HLV đều muốn có một trận đấu tương đối không quá quan trọng nhưng cũng chứa đựng thách thức như một cuộc kiểm tra đầu năm cho các cầu thủ. Đặc biệt là khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đang trong giai đoạn mở đầu, các đội bóng cần biết những điểm yếu của mình để tiến hành bổ sung lực lượng.

Gặp Bilbao - một đối thủ vào loại khá ở Tây Ban Nha - là cơ hội rất thuận tiện cho HLV Luis Enrique của Barca thực hiện một cuộc kiểm nghiệm như vậy. Đội bóng xứ Basque có phong độ khá ổn định mùa này khi xếp hạng 7 và vẫn tràn đầy cơ hội trong cuộc đua tốp 4. Trong cuộc chạm trán hồi đầu mùa, Barca chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của Ivan Rakitic. Bản thân Bilbao cũng quá quen mặt với Barca ở Cúp nhà vua, khi đây đã là mùa giải thứ 3 liên tiếp 2 đội chạm trán nhau ở đấu trường này. Trong 2 lần chạm trán các năm trước, Barca đều giành chiến thắng.

Với việc phải chạm trán Villarreal vào ngày 9-1, nhiều khả năng HLV Enrique sẽ không dám tung hết lực lượng mạnh nhất trong trận đấu “khai xuân” năm 2017 này. Dù vậy, mọi chuyện cũng không quá khó khăn với Barca bởi lực lượng của họ hiện không có sứt mẻ đáng kể nào, với chỉ mình trung vệ dự bị Jeremy Mathieu là gặp vấn đề về chấn thương.

Trong trận đấu cuối năm gặp Hercules cũng ở Cúp nhà vua, các cầu thủ dự bị của Barca như Paco Alcacer, Arda Turan, Rafinha đã thi đấu tưng bừng, lần lượt lập công giúp đội nhà thắng lớn 7-0 nên HLV Enrique có lẽ sẽ không ngần ngại tiếp tục trọng dụng họ trong chuyến làm khách đến sân San Mames rạng sáng mai.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên