24/02/2016 07:48 GMT+7

​Thà nghèo nhưng yên bình còn hơn giàu mà không an toàn

X.LONG
X.LONG

TT - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã khẳng định như thế trong buổi làm việc với huyện Ba Vì sáng 23-2.

Sau buổi làm việc tại huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải (đứng) đã dự cuộc giao ban báo chí đầu tiên sau Tết. Tại đây, Bí thư đã đặt hàng báo chí góp ý thẳng thắn về những yếu kém của Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

Ông Hải nói: “Nếu phát triển môi trường đầu tư, du lịch, nông nghiệp mà không bảo đảm được môi trường xã hội, tội phạm đầy ra, người dân không dám ra đường thì cũng vứt đi”.

Theo ông Hải, với nhiệm vụ tăng cường quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội, vai trò của cấp ủy Đảng, của lực lượng vũ trang là rất quan trọng.

“Thà là sống nghèo nhưng công bằng và yên bình còn hơn là cuộc sống giàu mà bon chen, không an toàn” - ông Hải nói.

Đề cập những hạn chế của cải cách hành chính, ông Hải thẳng thắn cho rằng đây không chỉ là hạn chế của huyện mà chung của thành phố.

Ông Hải cho rằng: “Tháo gỡ cái hạn chế đấy chúng ta không mất nhiều tiền. Các đồng chí đều nói nguồn lực hết, tiền ở đâu ra... nhưng có mỗi cái cải cách hành chính chúng ta đâu mất tiền, chúng ta chỉ đơn giản hóa nó thôi. Tại sao việc này mất ba ngày mà không phải mất một ngày? Tại sao việc này mất ba năm mà không phải chỉ 1-2 tháng? Những nỗ lực ấy đòi hỏi chúng ta phải có trí tuệ và phải hết sức xây dựng."

"Nếu ban ngành nào cũng ngồi co vào bảo đây là việc của tôi, không qua tôi thì không có được thì chúng ta sẽ nát hết. Và như vậy phải có sự cam kết, sự nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo, những người đứng đầu các đơn vị. Chúng ta không mất tiền trong việc này, chúng ta chỉ cần nỗ lực, chỉ cần đồng tâm” - ông Hải nói.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên